[Giải đáp] Đeo vòng bạc có tác dụng gì?

Ngày: 13-06-2023
[Giải đáp] Đeo vòng bạc có tác dụng gì?

Vòng bạc không chỉ là món đồ trang sức đơn thuần mà nó còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Bài viết dưới đây của Huệ Ngân sẽ chia giúp bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về vấn đề đeo vòng bạc có tác dụng gì, đồng thời với đó là những lưu ý khi sử dụng vòng bạc để mang lại hiệu quả cao nhất.

Đeo vòng bạc có tác dụng gì?

Từ xa xưa, bạc đã là kim loại quý hiếm được sử dụng làm trang sức hay các vật dụng, phụ kiện khác. So với vàng thì bạc là trang sức được ưa chuộng hơn cả vì giá thành phù hợp cũng như có nhiều mẫu thiết kế rất đa dạng. Nhiều người có suy nghĩ rằng kim loại thường sẽ có tác động không tốt cho sức khỏe. Mặc dù bạc thuộc nhóm kim loại nặng cùng với chì, thủy ngân, vàng,... tuy nhiên bạc hoàn toàn không chứa độc tố gây hại cho con người, không chỉ vậy nó còn mang lại nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người. Sau đây là một số công dụng của chúng:

Đeo vòng bạc tránh gió

Các em bé hay được bố mẹ cho đeo vòng chân, tay hoặc dây bạc để tránh gió. Ngay cả người lớn chúng ta thì đeo bạc cũng là một cách để chống ốm vặt. Bởi theo như nhiều tài liệu cho biết, cảm là trạng thái con người nhiễm các khí độc qua da. Gió độc sẽ thấm vào cơ thể qua da tại các lỗ chân lông. Các khí độc đó hầu hết là hợp chất của lưu huỳnh (S). Vì thế khi đánh gió bằng vòng bạc hay các dụng cụ đánh gió bằng nguyên tố Ag sẽ tác dụng với các khí của lưu huỳnh tạo thành hợp chất Ag2S có màu đen. Điều này lí giải cho vấn đề vì sao bạc đeo lâu thường bị xỉn màu. Khi lượng khí độc được loại bỏ thì cơ thể sẽ phục hồi trở lại.

Đeo vòng bạc có tác dụng gì?

Đeo vòng bạc có tác dụng gì?

Xem ngay: Gợi ý các cách phối trang sức với đầm trắng đẹp và độc đáo

Diệt khuẩn và điều trị bệnh

Bạc có thể tiêu diệt được hầu hết các loại vi khuẩn gây bệnh cho con người chỉ bằng một lượng nhỏ. Ion bạc trong nước có thể tiêu diệt được tới 260 loại vi khuẩn, vi trùng, nấm... với nồng độ 0,1-0,01mg/l. Trong đó phải kể đến những loại vi khuẩn gây nhiễm khuẩn da, nhiễm trùng và vi khuẩn E. Coli gây bệnh đường ruột,...

Trong y học hiện đại, người ta ứng dụng bạc để điều trị các bệnh nội khoa, bênh về đường hô hấp, viêm mũi họng, xương khớp, các bệnh ngoài da, dị ứng,... Bạc còn giúp các mạch máu đàn hồi, do đó mà nó rất quan trọng trong việc hình thành xương và liền sẹo, hồi phục da,…

Món quà tặng ý nghĩa

Trang sức bạc mang rất nhiều những ý nghĩa để có thể thể hiện tình yêu thương, lòng chung thủy và sự sẻ chia. Mỗi chủng loại lại mang một nét ấn tượng riêng, mang lại cho người được tặng những món quà tinh thần tốt đẹp. Trang sức bạc có thể được dùng để tặng trong bất kỳ dịp quan trọng nào như sinh nhật, kỷ niệm, lễ cưới,... Đây sẽ là một món quà ý nghĩa lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất của bạn.

Món quà tặng ý nghĩa

Món quà tặng ý nghĩa

Xem ngay:

Con gái nên đeo vòng bạc tay nào để vừa đẹp vừa may mắn?

Bông tai cho trẻ sơ sinh: Cách đeo và những lưu ý bạn cần biết

Thể hiện cá tính

Đeo vòng bạc là món trang sức thể hiện phong cách, cá tính riêng của mỗi người. Đối với phái nữ, một chiếc vòng tay bạc sẽ giúp tôn lên nét dịu dàng, duyên dáng và thanh mảnh. Còn đối với phái mạnh, đeo vòng tay bạc sẽ toát lên vẻ nam tính, mạnh mẽ.

Đeo bạc trừ tà

Theo quan niệm dân gian, đeo bạc có thể giúp trừ tà và mang lại may mắn, bình an cho người đeo. Đây là một trong những tín điểm phổ biến trong văn hóa dân gian của nhiều quốc gia trên thế giới. Trong nhiều văn hóa Á Đông, đeo bạc được xem là một phương pháp để tránh những tác động tiêu cực của các linh hồn và thực thể siêu nhiên. Theo đó, bạc được cho là có khả năng phản đối hoặc giữ lại những tinh thể xấu, bảo vệ người đeo khỏi các thế lực tiêu cực và mang lại may mắn, thành công trong cuộc sống. Ngoài ra, đeo bạc còn được xem như một biểu tượng của sự may mắn và sự giàu có, và đôi khi được sử dụng như một phương tiện để thể hiện địa vị xã hội và vị thế của người đeo.
 

Đeo bạc trừ tà

Đeo bạc trừ tà

Xem ngay: [Giải đáp] Đeo vòng bạc cho bé có tác dụng gì

Ý nghĩa của các loại trang sức bạc khác

Nhẫn bạc

Nhẫn bạc 925 là món đồ phổ biến và dễ lựa chọn để làm quà tặng ý nghĩa cho người thân, bạn bè, những người mà bạn yêu quý. Trên thế giới, nhẫn bạc luôn được coi là một đồ vật tượng trưng cho niềm hy vọng, niềm tin, sự đồng tâm. Chính vì thế mà ngày nay, bạc là kim loại được sử dụng phổ biến trong chế tác nhẫn cưới. Nếu như ai đó được tặng nhẫn bạc từ một nửa kia thì sẽ cảm nhận được sự mong muốn tình cảm gắn bó giữa hai người càng thêm bền chặt. Nhẫn bạc khắc tên, ngày kỷ niệm đã không còn quá xa lạ với giới trẻ Việt nam, mang một ý nghĩa luôn song hành cùng tình cảm của họ.

Nhẫn bạc

Nhẫn bạc

Dây chuyền bạc

Nếu như nhẫn bạc như một lời đính ước, minh chứng cho tình yêu thì dây chuyền bạc 925 lại như một vật lưu giữ những kỷ niệm ngọt ngào. Dây chuyền bạc có điểm đầu và điểm cuối được móc nối lại với nhau, chính vì thế nó được coi là biểu tượng cho một tình yêu lâu bền. Bên cạnh đó, dây chuyền cũng mang ý nghĩa cũng rất đơn giản, đôi khi đó chỉ là món đồ trang sức yêu thích của phái đẹp. Đó là món đồ không chỉ giúp cho phái nữ trở nên sang trọng, xinh đẹp mà còn khiến cho họ cảm thấy luôn tự tin và cuốn hút.

Xem ngay: 

Bật mí tác dụng của bạc trong phong thủy mà bạn nên biết

Mách nhỏ 11 cách bảo quản trang sức bạc đúng và đơn giản NHẤT
 

Bông tai bạc

Bông tai bạc 925 không chỉ làm cho phụ nữ trở nên xinh đẹp mà nó còn là vật mang lạu sự may mắn, tài lộc cho họ. Đeo bông tai bạc cũng có thể là một cách để thể hiện sự độc lập và cá tính của người đeo hoặc có ý nghĩa tôn giáo trong một số tôn giáo. Ngoài ra, đeo bông tai bạc cũng có thể liên quan đến các truyền thống và phong tục của một số nền văn hóa, ví dụ như đeo bông tai bạc trong lễ cưới hoặc lễ hội.

Bông tai bạc

Bông tai bạc

5+ lưu ý để vòng bạc luôn mới

Dây chuyền bạc 925 là món trang sức đẹp, tuy nhiên nó lại nhanh chóng xuống mã nếu như người dùng không biết cách bảo quản. Bởi vậy, việc bảo quản chúng ra sao để chúng luôn sáng bóng thì bạn nên có những lưu ý bảo quản cơ bản như sau:

Luôn giữ vòng bạc sạch sẽ

Một trong những cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ cho vòng bạc là luôn giữ cho chúng được sạch sẽ. Bằng cách là hạn chế cho chúng chạm vào những vật dụng chứa nhiều hóa chất như kem dưỡng, nước rửa chén,..., bạn sẽ giúp cho chiếc vòng bạc của mình không bị han gỉ. Cho nên một lời khuyên chi bạn là trước khi tiếp xúc với những chất tẩy rửa chứa nhiều hóa chất, bạn nên tháo vòng bạc ra.

Nên cất vòng bạc khi không cần thiết

Có nhiều người thắc mắc khi đeo vòng bạc đều rất nhanh bị đen hay xỉn màu dù thời gian sử dụng không quá lâu. Thực chất, bạc là kim loại dễ bị oxy hóa, khi gặp lưu huỳnh có trong không khí sẽ rất nhanh bị kết tủa thành muối bạc lưu huỳnh (Ag2S), tạo thành những kết tủa màu đen bám trên vòng bạc. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế để bạc tiếp xúc quá nhiều với không khí. Trong những lúc không cần thiết phải đeo vòng bạc, bạn nên để chúng vào trong những chiếc hộp để bảo quản được tốt nhất. Bên cạnh đó, nếu như bạc có những vết đen bám vào, bạn nên cần sử dụng những chất tẩy trắng bạc chuyên dụng để giữ cho bạc luôn được trắng sáng nhất.
 

Lưu ý khi sử dụng vòng bạc

Lưu ý khi sử dụng vòng bạc

Không nên sử dụng nhiều trang sức bạc cùng lúc

Bạn cũng đã biết trang sức bạc đều có tính kháng khuẩn cao nên có thể dùng để kỵ gió độc, chống cảm cúm. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên sử dụng vừa phải một lượng trang sức nhất định ở dạng mảnh như dây chuyền, vòng bạc, hoa tai,... để làm đẹp cho bản thân chứ không nên lạm dụng chúng. Bởi trang sức bạc khi đeo nhiều sẽ hạn chế các hoạt động thường ngày của bạn, hoặc đôi khi tiếp xúc với không khí lâu bạc sẽ bị xỉn màu gây mất thẩm mỹ.

Bảo quản vòng bạc đúng cách

Bảo quản đúng cách là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho vòng bạc của bạn luôn được giữ gìn và bền đẹp. Khi không sử dụng, bạn nên đặt vòng bạc vào một hộp đựng riêng, có thể là hộp đựng đồ trang sức hoặc hộp đựng đồng hồ. Điều này sẽ giúp tránh tình trạng va đập, trầy xước hoặc làm rơi vòng bạc, làm hỏng chiếc vòng bạc của bạn. Ngoài ra, để vòng bạc của bạn luôn được bảo quản tốt, bạn nên đặt hộp đựng ở một nơi khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao. Nếu để vòng bạc ở nơi ẩm ướt hoặc nơi có độ ẩm cao, nó có thể dễ dàng bị oxy hóa và làm mất đi độ sáng bóng của vòng bạc.

Tham khảo:

Đeo bạc tránh gió: 5 nguy hiểm “tiềm ẩn” khi đeo bạc tránh gió cho trẻ

[Giải đáp] Nên đeo vàng trắng hay bạc? Cái nào sẽ tốt hơn?
 

Nên mua vòng bạc tại đâu uy tín?

Nếu như các bạn đang có nhu cầu mua một chiếc vòng bạc xinh xắn, hãy tham khảo ngay các sản phẩm vòng bạc tại Huệ Ngân. Cửa hàng của chúng tôi cung cấp nhiều mẫu sản phẩm vòng bạc với nhiều kiểu dáng khác nhau, đa dạng sự lựa chọn cho quý khách.

Bên cạnh những mẫu vòng bạc cao cấp, Huệ Ngân còn cung cấp đa dạng các dòng trang sức bạc hiện đại như: nhẫn bạc, dây chuyền bạc, bông tai bạc, ... với mẫu mã hiện đại, thể hiện sự sang trọng, lịch sự cho người đeo. Ngoài ra, Huệ Ngân còn phục vụ các nhu cầu thiết kế riêng theo từng mẫu mã mà khách hàng đưa ra, đảm bảo sự hài lòng tối đa cho quý khách khi sử dụng dịch vụ tại đây.
 

Huệ Ngân

Huệ Ngân

Với Huệ Ngân, mỗi sản phẩm được tạo ra là một câu chuyện được ẩn chứa sâu bên trong. Trang sức bạc tại Huệ Ngân tượng trưng cho sự vĩnh cửu, cho những tình cảm chân thành hay đơn giản chỉ là một phụ kiện nâng tầm đẳng cấp của bạn.

Trên đây là những thông tin giải đáp vấn đề “đeo vòng bạc có tác dụng gì” mà Huệ Ngân muốn chia sẻ đến bạn đọc. Huệ Ngân mong rằng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để có thể sử dụng vòng bạc đúng cách. Nếu quý khách có nhu cầu tìm mua những chiếc vòng bạc chất lượng, đừng quên ghé thăm cửa hàng của chúng tôi.

 

Ngày: 13-06-2023
Contact Me on Zalo