Đeo bạc tránh gió: 5 nguy hiểm “tiềm ẩn” khi đeo bạc tránh gió cho trẻ

Ngày: 16-05-2023
Đeo bạc tránh gió: 5 nguy hiểm “tiềm ẩn” khi đeo bạc tránh gió cho trẻ

Có khả năng tránh gió, bảo vệ sức khỏe theo quan niệm dân gian, 99% các bé ngày nay luôn được đeo bạc tránh gió từ nhỏ. Vậy đeo bạc có tránh gió được không? Bố mẹ cần để ý những điều gì khi đeo bạc tránh gió cho bé? Trong bài viết ngày hôm nay Huệ Ngân sẽ cùng bố mẹ mình thảo luận xung quanh 5 nguy hiểm tiềm ẩn khi đeo bạc cho con nhé! 

Đeo dây bạc có tránh gió được không? 5 điều bạn cần lưu ý khi đeo bạc

Đeo dây bạc có tránh gió được không? 5 điều bạn cần lưu ý khi đeo bạc

I. 5 nguy hiểm “tiềm ẩn” đeo vòng bạc tránh gió cho trẻ 

1. Nguy cơ nhiễm độc kim loại

Hiện nay trên thị trường, những sản phẩm bạc em bé được bán tràn lan với nhiều mẫu mã bắt mắt khác nhau. Khá nhiều sản phẩm được chế tác bởi bạc trộn lẫn một số kim loại khác như crôm, niken, crom để vòng sáng đẹp, dễ làm sạch và điều quan trọng là muốn thu thêm lợi nhuận.

Đeo bạc tránh gió thiếu chất lượng có thể gây nhiễm độc kim loại

Đeo bạc tránh gió thiếu chất lượng có thể gây nhiễm độc kim loại

Tuy nhiên nếu độ nguyên chất của bạc có tỷ lệ quá nhỏ thì các bé sẽ có khả năng có nguy cơ cao nhiễm độc kim loại. Nguyên nhân là do da của các bé rất nhạy cảm so với da người lớn và có thường thói quen đặt tay trên miệng, lâu ngày sẽ gây một số bệnh lý nếu mức độ nhiễm độc lớn.

2. Dễ bị nuốt nghẹn do một số chi tiết trên vòng bạc

Khi đeo bạc tránh gió cho bé, ngoài ra nhiều yếu tố ảnh hưởng về chất lượng hay mẫu mã thì phụ kiện đi kèm cũng là một số điều khiến bố mẹ rất băn khoăn. Nhiều sản phẩm bạc bảo vệ bé hiện nay được đính vào quá nhiều chi tiết kim loại gồm dây, hạt, charm... Các chi tiết trang trí sẽ giúp cho chiếc vòng của bé nhìn bắt mắt hơn, song nó có thể gây ra nguy cơ hóc, nghẹn vì thói quen nhai, cắn, nuốt đồ vật của bé.

Dễ bị nuốt nghẹn do một số chi tiết trên vòng bạc

Dễ bị nuốt nghẹn do một số chi tiết trên vòng bạc

Nếu chẳng may các chi tiết trên không được gắn an toàn rồi đưa đến miệng trẻ, sẽ dẫn tới nguy cơ bị nghẹn, hay có thể nguy hiểm đến tính mạng nếu bố mẹ không quan sát kỹ càng.

3. Dị ứng khi đeo bạc tránh gió

Trẻ có bề mặt da cực kỳ nhạy cảm đặc biệt là từ bé sơ sinh lên trên 1 tuổi, nên nếu chẳng may bố mẹ mua nhầm bạc kém chất lượng, bạc chứa kim loại nặng thì cũng dễ khiến da của bé bị nổi mẩn đỏ, kích ứng, hoặc mụn mủ.

Đeo bạc tránh gió kém chất lượng có thể gây dị ứng

Đeo bạc tránh gió kém chất lượng có thể gây dị ứng

4. Nguy cơ xây xát, viêm da

Đến thời kì phát triển trẻ trở nên tò mò và có khuynh hướng khám phá nhiều thứ xung quanh hoặc thích đong đưa tay chân. Vì vậy chiếc vòng bạc đeo trên người dễ bị cọ xát chặt vào da và làm bé khó chịu.

Bố mẹ nên để ý nhiều mẫu vòng bạc tránh gió không được bo viền góc rõ ràng, vì vậy dễ khiến bé bị cọ xát mạnh và gây trầy hoặc rách da.

Đeo bạc có nguy cơ xây xát, viêm da

Đeo bạc có nguy cơ xây xát, viêm da 

5. Ảnh hưởng đến xương và quá trình lưu thông máu lên não 

Trẻ bé dưới 1 tuổi sẽ có quá trình phát triển tương đối nhanh, do vậy không có gì là lạ nếu bố mẹ vừa mới mua vòng bạc cho bé mà nhanh chóng bị chật khiến bé không đeo được. Vì vậy nếu bố mẹ không cẩn thận khi đeo bạc tránh gió cho bé, chiếc vòng sẽ gây khó chịu và làm ảnh hưởng lên sự phát triển của xương hoặc việc lưu thông máu của trẻ.

Đeo bạc tránh gió không đúng cách gây ảnh hưởng đến lưu thông

Đeo bạc tránh gió không đúng cách gây ảnh hưởng đến lưu thông

II. Một vài lưu ý khi chọn đeo vòng bạc tránh gió 

1. Lựa chọn bạc chất lượng

Theo các chuyên gia, bạc có khá nhiều công dụng, đặc biệt là với em bé để tránh gió, tránh nóng, điều hoà thân nhiệt hay ngăn ngừa một số bệnh ảnh hưởng đến cơ thể của bé. Tuy nhiên, nếu bố mẹ mua phải những loại bạc giả, bạc kém chất lượng thì hậu quả có thể vô cùng nghiêm trọng, đặc biệt các bé đang thời kỳ đầu với làn da nhạy cảm.

2. Kiểu dáng đơn giản và kích thước vừa với bé

Ngoài việc ảnh hưởng về chất lượng, khi đeo bạc tránh gió cho bé thì bố mẹ nên lựa chọn các sản phẩm có kiểu dáng đẹp và kích thước vừa với tay hoặc chân của bé.

  • Đầu tiên là mẫu mã khi đeo bạc tránh gió: Các kiểu vòng mỏng, trơn hoặc chạm sẽ được ưu tiên lựa chọn với những bé chưa đầy một tuổi. Ngoài việc mỏng, bố mẹ nên để ý vào các góc của vòng tránh đeo những vòng có cạnh quá nhọn làm cấn tay gây đau, vướng cho bé.

Tại sao đeo bạc lại tránh gió?

Tại sao đeo bạc lại tránh gió? 

  • Về kích thước đeo bạc tránh gió: Nên lựa chọn những chiếc vòng vừa với tay hoặc chân của bé. Tránh mua những vòng quá to hoặc quá dày. Một mẹo nhỏ khác khi chọn vòng, đó là bố mẹ có thể mua những vòng chỉnh size sau đó đeo từ chân trước vào của bé xong mới đeo tay, làm như thế, vòng bạc tránh gió cho bé sẽ đeo được khá lâu.

3. Vệ sinh bạc định kỳ

Vệ sinh thường xuyên khi đeo dây chuyền bạc tránh gió cũng là một trong nhiều điều các bố mẹ cần lưu ý. Muốn bạc vẫn duy trì được sự trắng bóng như mới, bố mẹ có thể định kỳ sử dụng baking soda hay bàn chải đánh răng để cọ rửa. Những phương pháp trên sẽ giúp vòng bạc có thể giữ lâu hơn và đảm bảo sức khỏe cho bé.
Như vậy, nhiều vấn đề xoay quanh việc đeo bạc tránh gió cho bé đã được giải đáp trong bài viết trên. Nhìn chung, bạc mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho trẻ. Tuy nhiên, bố mẹ chỉ cần tìm nơi mua trang sức uy tín, khéo léo chọn lựa mẫu một chút là bé sẽ luôn an toàn và khỏa mạnh. Ghé Huệ Ngân qua website https://huengan.com/ ngay hôm nay để được tư vấn và giải đáp bố mẹ nhé!  

Xem thêm:

BẠC 925 CÓ GỈ KHÔNG? MỘT SỐ ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BẠC 925

CÁCH LÀM TRẮNG DÂY CHUYỀN BẠC TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ NHẤT

DÂY CHUYỀN BẠC GIÁ BAO NHIÊU? GIÁ CÁC LOẠI DÂY CHUYỀN BẠC HIỆN NAY

NGUYÊN NHÂN DÂY CHUYỀN BẠC BỊ ĐEN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ


 

 

 

Ngày: 16-05-2023
Contact Me on Zalo