5 cách làm trắng dây chuyền bạc tại nhà đơn giản, hiệu quả NHẤT

Ngày: 29-03-2023
5 cách làm trắng dây chuyền bạc tại nhà đơn giản, hiệu quả NHẤT

Khi đeo dây chuyền, bạn rất ngại mỗi lần tắm hay đi ngủ phải tháo ra vì vậy mà dây chuyền có thể bị xuống màu (ngả vàng hoặc đen tùy vào tuyến mồ hôi của mỗi người), nó sẽ mất đi độ sáng như ban đầu. Vậy phải làm sao để giúp dây chuyền bạc luôn trắng sáng? Trong bài viết dưới đây, Huệ Ngân sẽ mách bạn 5 cách làm trắng dây chuyền bạc 925 hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà, cùng theo dõi nhé!

Sử dụng muối và giấy bạc để tẩy dây chuyền bạc

Muối và giấy bạc là một trong những cách đánh bóng dây chuyền bạc tại nhà truyền thống mà vẫn rất hiệu quả. Bạn chỉ cần cho một lượng muối vào một bát nhỏ, sau đó đặt giấy bạc vào và đưa dây chuyền bạc vào cùng. Sau đó, lắc nhẹ khoảng 5-10 phút để giấy bạc và muối có thể làm sạch bề mặt của dây chuyền. 

Sau khi lắc xong, bạn có thể rửa sạch dây chuyền bằng nước và để khô tự nhiên. Muối có tính chất làm sạch và làm trắng, trong khi giấy bạc có tính chất phản xạ ánh sáng, giúp dây chuyền bạc trở nên sáng bóng hơn.

Sử dụng muối và giấy bạc để tẩy trắng dây chuyền bạc

Sử dụng muối và giấy bạc để tẩy trắng dây chuyền bạc

Dùng baking soda và giấy nhám

Baking soda và giấy nhám là một trong những cách làm trắng bạc được sử dụng rộng rãi. Bạn chỉ cần pha một lượng baking soda với nước cho đến khi tạo thành một chất đặc, sau đó dùng bàn tay hoặc bàn chải mềm để thoa đều lên bề mặt của dây chuyền. 

Tiếp đó, sử dụng giấy nhám mịn để chà nhẹ bề mặt của dây chuyền, sau đó rửa sạch bằng nước và để khô tự nhiên. Baking soda có tính chất làm sạch và làm trắng tự nhiên, giúp dây chuyền bạc trở nên sáng bóng hơn.

Làm sạch dây chuyền bạc bằng baking soda

Làm sạch dây chuyền bạc bằng baking soda

Dùng chanh và baking soda

Chanh và baking soda cũng là một trong những phương pháp làm trắng bạc hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn một lượng nhỏ baking soda với một lượng nhỏ chanh để tạo ra một hỗn hợp đặc. Sau đó, dùng bàn chải mềm để thoa đều hỗn hợp lên bề mặt của dây chuyền, để trong khoảng 5-10 phút.

Cuối cùng, rửa sạch bằng nước và để khô tự nhiên. Chanh và baking soda đều có tính chất làm sạch và làm trắng tự nhiên, giúp loại bỏ các tạp chất trên bề mặt của dây chuyền bạc, bạn hãy thử nhé.

Dùng chanh và baking soda để vệ sinh dây chuyền bạc

Dùng chanh và baking soda để vệ sinh dây chuyền bạc

Cách làm sáng dây chuyền bạc bằng dung dịch

Nếu bạn muốn một cách đơn giản hơn để làm trắng dây chuyền bạc, bạn có thể sử dụng các loại dung dịch làm sạch bạc. Các loại dung dịch này có thể mua được tại các cửa hàng trang sức hoặc các cửa hàng bán đồ gia dụng. 

Bạn chỉ cần đưa dây chuyền vào dung dịch và để trong khoảng 5-10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước và để khô tự nhiên. Các dung dịch làm sạch bạc thường chứa các chất hoạt động bề mặt, axit hay base, có tác dụng loại bỏ các tạp chất và bẩn trên bề mặt của dây chuyền bạc, giúp nó trở nên sáng bóng tự nhiên hơn rất nhiều.

Dây chuyền bạc trước và sau khi được làm trắng bằng dung dịch

Dây chuyền bạc trước và sau khi được làm trắng bằng dung dịch

Làm trắng dây chuyền bạc bằng khăn lau bạc chuyên dụng

Ngoài các mẹo làm trắng mà Huệ Ngân kể trên, bạn còn có thể sử dụng khăn lau bạc chuyên dụng để khiến trang sức trắng sáng trở lại. Trong khăn đã có sẵn các chất làm sáng bạc, dùng lau là sáng ngay, bạn không cần chuẩn bị khăn mềm hay dung dịch nữa, lại dễ dàng mang theo khắp nơi, vô cùng tiện lợi. 

Khăn lau bạc thần kì này trong hiện có sẵn tại Huệ Ngân, nếu quý khách có nhu cầu sử dụng, đừng quên ghé website https://huengan.com/ để sở hữu sản phẩm uy tín, chất lượng nhất nhé!

Làm trắng dây chuyền bạc bằng khăn lau bạc chuyên dụng

Làm trắng dây chuyền bạc bằng khăn lau bạc chuyên dụng

Khăn lau bạc thần kì này trong hiện có sẵn tại Huệ Ngân

Khăn lau bạc thần kì này trong hiện có sẵn tại Huệ Ngân

Những lưu ý khi làm trắng dây chuyền bạc

Khi thực hiện cách làm trắng dây chuyền bạc, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

- Không dùng bàn chải sắt hoặc chất tẩy rửa quá mạnh để làm trắng dây chuyền bạc, vì chúng có thể làm hỏng bề mặt của dây chuyền.

- Nên sử dụng bàn chải mềm hoặc khăn mềm để làm sạch dây chuyền bạc, tránh làm xước bề mặt và làm hỏng bạc.

- Không sử dụng nước nóng để làm sạch dây chuyền bạc, vì nước nóng có thể làm biến đổi kích thước của dây chuyền và làm hỏng nó.

- Nếu bạn không chắc chắn về cách làm trắng dây chuyền bạc, hãy đưa nó đến cửa hàng trang sức để được chuyên gia làm sạch.

- Bảo quản dây chuyền bạc trong hộp đựng, tránh tiếp xúc với không khí và ánh sáng mặt trời để tránh oxy hóa và làm mất màu bạc.

Nên sử dụng khăn mềm để vệ sinh dây chuyền bạc

Nên sử dụng khăn mềm để vệ sinh dây chuyền bạc

Trên đây là một số cách rửa dây chuyền bạc tại nhà đơn giản và hiệu quả, giúp bạn có thể làm sạch và bảo quản dây chuyền bạc một cách an toàn và tiết kiệm. Nếu bạn không tự tin thực hiện cách làm trắng dây chuyền bạc, hãy đưa nó đến cửa hàng trang sức để được chuyên gia làm sạch nhé. 

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích để làm sạch và bảo quản dây chuyền bạc của mình. Nếu có nhu cầu mua dây chuyền bạc, đừng quên ghé thăm Huệ Ngân để có trải nghiệm mua hàng tốt nhất bạn nhé!

Xem thêm:

TẶNG DÂY CHUYỀN BẠC CÓ Ý NGHĨA GÌ? CÁCH CHỌN DÂY CHUYỀN BẠC Ý NGHĨA CHO NGƯỜI YÊU

TOP 8 CỬA HÀNG BÁN DÂY CHUYỀN BẠC NỮ HÀ NỘI UY TÍN NHẤT

CÁCH CHỌN DÂY CHUYỀN PHÙ HỢP CHO NỮ CHUẨN NHẤT

ĐEO BẠC BỊ NGỨA PHẢI LÀM SAO? 5 CÁCH ĐEO DÂY CHUYỀN BẠC KHÔNG BỊ NGỨA

 


 

Ngày: 29-03-2023
Contact Me on Zalo