Đeo bạc bị ngứa phải làm sao? 5 cách đeo dây chuyền bạc không bị ngứa

Ngày: 16-05-2023
Đeo bạc bị ngứa phải làm sao? 5 cách đeo dây chuyền bạc không bị ngứa

Dây chuyền bạc 925 từ lâu đã trở thành một trong những món trang sức không thể thiếu cho các chị em phụ nữ nhờ vào tính thẩm mỹ và sự đa dạng trong mẫu mã. Tuy nhiên, đã có không ít người e ngại khi thường bị ngứa hay có những triệu chứng dị ứng khác trên da khi đeo dây chuyền bạc. 

Vậy nguyên nhân của tình trạng đeo bạc bị ngứa này là gì và làm sao để tránh khỏi điều đó? Cách đeo dây chuyền bạc không bị ngứa như thế nào? Hãy cùng Huệ Ngân tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Vì sao đeo dây chuyền bạc bị ngứa?

Niken - Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đeo bạc bị ngứa

Niken là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đeo bạc bị ngứa. Các hãng dây chuyền hiện nay thường cho thêm niken vào thành phần để tăng độ cứng, độ sáng bóng cũng như giảm giá thành sản phẩm. Niken nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với làn da nên dễ gây tình trạng ngứa, nổi mẩn hoặc nặng hơn là nhiễm trùng, bong tróc.

Đeo bạc bị dị ứng khi tiếp xúc với niken

Đeo bạc bị dị ứng khi tiếp xúc với niken

Bên cạnh đó, tình trạng đổ mồ hôi lúc đeo dây chuyền bạc cũng khiến hàm lượng muối trong mồ hôi phản ứng với kim loại và gây tình trạng ngứa. Ngoài ra, tình trạng đeo bạc bị dị ứng cũng có thể xảy ra do cơ địa nhạy cảm với kim loại, đang sử dụng thuốc hoặc không vệ sinh da và dây chuyền sạch sẽ. 

Bị dị ứng khi đeo bạc

Nếu là người có cơ địa nhạy cảm, thường xuyên bị dị ứng với kim loại, bạn sẽ gặp phải một số vấn đề về viêm da như ngứa ngáy, tấy đỏ cho đến phồng rộp nếu lựa chọn sản phẩm bạc kém chất lượng hay đeo chúng liên tục cả ngày. Đây là bệnh lý cần được các bác sỹ, chuyên gia về da liễu tư vấn và đưa ra một số phương pháp điều trị giúp giảm các triệu chứng trên da.

Đeo dây chuyền bạc bị ngứa do dị ứng khi đeo bạc

Đeo dây chuyền bạc bị ngứa do dị ứng khi đeo bạc

Sử dụng thuốc khiến đeo bạc bị ngứa

Một số loại thuốc hoàn toàn có thể gây ra tình trạng ngứa ngáy và ngả màu da khi sử dụng trang sức bạc trong nhiều ngày. Do đó, nên hạn chế việc sử dụng trang sức bạc mỗi ngày khi bạn đang dùng các loại thuốc nhằm phòng tránh tình trạng dị ứng.

Đeo bạc bị ngứa do hóa chất còn đọng lại trên cơ thể

Phần lớn những hoá chất khi bạn sử dụng trực tiếp lên cơ thể mỗi ngày như sữa rửa mặt, xà bông, bột giặt, lăn khử mùi, dầu gội, .. đều để lại một lượng hóa chất nhất định trên da. Thậm chí chỉ với một hàm lượng khá thấp, chúng cũng có khả năng gây dị ứng, ngứa ngáy hoặc nhiễm trùng ở da khi tác dụng với bạc.

Hóa chất đọng lại trên da dẫn đến việc đeo bạc bị ngứa

Hóa chất đọng lại trên da dẫn đến việc đeo bạc bị ngứa

Cách đeo bạc không bị ngứa

Vệ sinh dây chuyền bạc sạch sẽ giúp hạn chế tình trạng đeo bạc bị ngứa

Dây chuyền bám nhiều bụi bẩn sẽ rất dễ gây dị ứng cho làn da, nên thi thoảng hãy tân trang dây chuyền, sử dụng chất tẩy rửa nhẹ nhàng, rửa sạch bằng nước ấm và lau khô bằng khăn sạch. Hiện nay cũng có những sản phẩm làm sạch trang sức chuyên dụng để giúp bạn có thể vệ sinh dây chuyền bạc một cách tốt nhất như: nước lau, khăn lau chuyên dụng.

Vệ sinh bạc là cách hữu ích nhất để tránh dị ứng khi đeo bạc

Vệ sinh bạc là cách hữu ích nhất để tránh dị ứng khi đeo bạc

Làm trắng dây chuyền bạc bằng khăn lau bạc chuyên dụng

Làm trắng dây chuyền bạc bằng khăn lau bạc chuyên dụng

Vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Bên cạnh làm sạch dây chuyền bạc, việc vệ sinh cơ thể cũng rất quan trọng để đảm bảo làn da luôn thông thoáng, từ đó hạn chế tình trạng ngứa và dị ứng khi đeo bạc. 

Sử dụng phấn phủ

Bạn có thể thử phủ một lớp phấn mỏng quanh vùng cổ trước khi đeo dây chuyền bạc để giúp giảm sự tiếp xúc trực tiếp giữa dây chuyền và làn da. Đồng thời, phấn phủ cũng giúp hút ẩm và mồ hôi, từ đó hạn chế tối đa tình trạng ngứa khi đeo bạc.

Điều trị bằng thuốc

Nếu tình trạng ngứa khi đeo bạc xảy ra do cơ địa, hãy thử đến gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn các loại thuốc đặc trị để yên tâm hơn. Ngoài ra, các dòng kem có thành phần Hydrocortisone cũng có thể giảm ngứa rát và không hề khó tìm.

Sử dụng dây chuyền làm từ bạc cao cấp phủ Rhodium

Thành phần bạc kém chất lượng cũng có thể gây ra tình trạng dị ứng khi đeo bạc, vì vậy hãy đầu tư cho bản thân những sản phẩm dây chuyền tốt hơn, an toàn hơn. Các sản phẩm bạc 925 được phủ bạch kim và không chứa thành phần niken sẽ là những lựa chọn phù hợp để đảm bảo cho các tín đồ trang sức vừa được tỏa sáng, vừa không lo tình trạng ngứa khi đeo bạc. 

Sử dụng các loại bạc cao cấp để tránh dị ứng

Sử dụng các loại bạc cao cấp để tránh dị ứng

Vừa rồi là những chia sẻ về cách đeo dây chuyền bạc không bị ngứa, Huệ Ngân hy vọng với bài viết vừa rồi đã giúp quý độc giả hiểu thêm về nguyên nhân cũng như cách phòng tránh dị ứng khi đeo bạc. Hãy đọc và thử những cách trên để giữ cho mình một làn da khỏe khi diện dây chuyền bạc nhé!

Xem thêm:

5 CÁCH LÀM TRẮNG DÂY CHUYỀN BẠC TẠI NHÀ ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ NHẤT

DÂY CHUYỀN BẠC GIÁ BAO NHIÊU? GIÁ CÁC LOẠI DÂY CHUYỀN BẠC HIỆN NAY

NGUYÊN NHÂN DÂY CHUYỀN BẠC BỊ ĐEN VÀ CÁCH KHẮC PHỤC ĐƠN GIẢN, HIỆU QUẢ

CÓ NÊN ĐEO DÂY CHUYỀN BẠC KHÔNG? TÌM HIỂU NGAY ĐỂ ĐƯA RA QUYẾT ĐỊNH

NÊN ĐEO DÂY CHUYỀN VÀNG HAY BẠC? TÌM HIỂU NGAY ĐỂ CÓ LỰA CHỌN TỐT NHẤT!


 

Ngày: 16-05-2023
Contact Me on Zalo