Cách chọn dây chuyền phù hợp cho nữ chuẩn NHẤT

Ngày: 16-05-2023
Cách chọn dây chuyền phù hợp cho nữ chuẩn NHẤT

Dây chuyền bạc 925 là một trong những món phụ kiện vô cùng quen thuộc với phái nữ. Nhưng không phải ai cũng biết cách chọn một sợi dây chuyền phù hợp cho mình, hay cho bạn bè, gia đình giữa trăm nghìn lựa chọn với đầy đủ mẫu mã, hình dáng. Hãy cùng Huệ Ngân tìm hiểu các cách chọn dây chuyền phù hợp cho nữ qua bài viết dưới đây!

Cách chọn dây chuyền phù hợp cho phái nữ

Cách chọn dây chuyền phù hợp cho phái nữ 

Cách chọn dây chuyền theo kích thước

Dây chuyền được thiết kế với độ dài khác nhau để phù hợp với từng dáng người và loại trang phục. Để hiểu kỹ hơn về kích thước dây chuyền, mời bạn tham khảo bảng dưới đây:

Độ dài dây

Vị trí dây chuyền

35 - 40 cm

Dây chuyền sát với phần cổ nhưng sẽ không gây khó chịu cho việc hít thở hoặc xoay đầu

45 cm

Còn được gọi là dây chuyền kiểu công chúa. Dây chuyền sẽ chạm vào ngang hai xương đòn của bạn. Độ dài 45cm là chiều dài phổ biến nhất vì nó giúp tôn lên gương mặt người dùng.

50 - 55 cm

Nằm ở vị trí dưới hai xương đòn và trên ngực một xíu, thường có các mặt dây chuyền đi kèm.

60 cm

Chạm đến giữa ngực

Từ 70 cm trở lên

Dài từ giữa ngực đến ngang rốn, thường là dạng trơn hoặc xâu chuỗi hạt.

Cách chọn size dây chuyền phù hợp cho nữ

Cách chọn size dây chuyền phù hợp cho nữ

Cách chọn dây chuyền phù hợp với khuôn mặt

Dựa theo hình dáng khuôn mặt, một chiếc dây chuyền phù hợp sẽ giúp tôn lên các góc đẹp và che đi những khuyết điểm khuôn mặt đó!

Chọn dây chuyền phù hợp cho nữ theo khuôn mặt

Chọn dây chuyền phù hợp cho nữ theo khuôn mặt

Mặt dài: Với một gương mặt dài, hãy ưu tiên dây chuyền có họa tiết tròn, uốn lượn, độ dài dây vừa phải, tuy nhiên không nên chọn quá dài.

Mặt trái tim: Sự lựa chọn hoàn hảo nhất sẽ là sợi dây chuyền bản nhỏ, mặt dây chuyền hình giọt lệ, chùm, bản tròn, hoặc tam giác đều.

DÂY CHUYỀN BẠC HUỆ NGÂN GIỌT SƯƠNG LONG LANH PP1762

DÂY CHUYỀN BẠC HUỆ NGÂN GIỌT SƯƠNG LONG LANH PP1762

Mặt tam giác: Dây chuyền có dáng ngắn, ôm cổ là lựa chọn phù hợp

Mặt chữ điền/Mặt góc cạnh: Có thể lựa chọn dây chuyền có hình uốn, vòng, hạt chùm, với mặt dây chuyền hình giọt lệ. Nên tránh những chiếc dây chuyền mặt hình khối.

Mặt trái xoan: Gương mặt trái xoan có thể phù hợp với tất cả các loại dây chuyền, nên chỉ cần lựa chọn một chiếc dây chuyền có độ dài tương xứng với độ dài cổ là được.

Mặt tròn: Hãy lựa chọn dây chuyền mảnh mai, hơi dài, với họa tiết dây chuyền nhẹ nhàng, và tránh chọn kiểu vòng choker hoặc dây chuyền hạt đá rườm rà.

Cách chọn dây chuyền theo dáng cổ

Với người cổ thấp và ngực lớn, hãy chọn vòng cổ có thiết kế gọn gàng, đơn giản, ít chi tiết, màu sắc nhẹ nhàng, với độ dài ngang ngực. Chiếc vòng với những tính chất này sẽ cân bằng những khuyết điểm, tạo cảm giác cổ cao lên.

Cách chọn dây chuyền cho nữ theo dáng cổ

Cách chọn dây chuyền cho nữ theo dáng cổ

Với người cổ gầy và cao, bạn hãy ưu tiên lựa chọn kiểu dây chuyền bản lớn, ôm vào cổ, chất liệu dày dặn, giúp che giấu bớt 1 phần xương cổ gầy vừa mang tới cảm giác tròn trịa, đầy đặn tự nhiên và hài hòa hơn.

Chọn dây chuyền phù hợp với dáng người

Dáng người cao và gầy: nên lựa chọn dây chuyền thon dài với chiều dài  đến giữa ngực (khoảng 50-60 cm). Nếu có vòng một nhỏ thì dây chuyền dài và thanh mảnh sẽ càng tôn lên vóc dáng của bạn.

Dáng người đần đặn, phần thân trên to nhưng thân dưới thon nhỏ: nên lựa chọn dây chuyền ngắn, có độ dài trên 30cm, sẽ khiến vóc dáng trông cao và thanh thoát hơn.

Cách chọn dây chuyền cho nữ theo dáng người

Cách chọn dây chuyền cho nữ theo dáng người

Dáng người đầy đặn, vòng hông lớn nhưng thân trên mảnh mai: phù hợp với loại dây chuyền có hạt lấp lánh bằng ngọc trai hay đá, với độ dài ngắn vừa phải.

Dáng người cân đối hay thân hình đồng hồ cát: việc lựa chọn quần áo cũng như phụ kiện đơn giản hơn nhiều. Bạn có thể lựa chọn bất cứ thiết kế nào thấy hợp với mình mà lại không phải bận tâm về kiểu cách, hình dáng.

Chọn dây chuyền theo phong cách 

Khi chọn dây chuyền nữ theo thời trang, bạn chỉ cần tuỳ vào gu thẩm mỹ và phong cách đeo vòng của bản thân mà dễ dàng chọn được những chiếc dây chuyền ưng ý nhất.

Chọn dây chuyền phù hợp cho nữ theo phong cách

Chọn dây chuyền phù hợp cho nữ theo phong cách

Hoặc khi mặc áo cổ chữ V khoét rộng, bạn nên chọn các loại dây chuyền có độ dài vừa qua 2 xương đòn và có mặt tròn sẽ làm nổi bật vùng cổ.

Khi tham gia các buổi lễ lớn có yêu cầu tính nghiêm túc, lịch thiệp, bạn hãy chọn một chiếc áo cổ lọ kín đáo và một sợi dây chuyền đính đá to cùng hoa cài sẽ giúp bạn trở nên duyên dáng và thu hút hơn nữa.
Với những chia sẻ vừa rồi về cách chọn dây chuyền phù hợp cho nữ mà Huệ Ngân mang đến cho bạn, hy vọng rằng bạn sẽ biết cách để chọn được một chiếc dây chuyền ưng ý giúp bạn tỏa sáng ở mọi nơi mà bạn xuất hiện. Nếu có nhu cầu mua dây chuyền nữ với đa dạng thiết kế, mẫu mã khác nhau, đừng quên ghé thăm website  của Huệ Ngân để tham khảo nha! 

Xem thêm:

TẶNG DÂY CHUYỀN BẠC CÓ Ý NGHĨA GÌ? CÁCH CHỌN DÂY CHUYỀN BẠC Ý NGHĨA CHO NGƯỜI YÊU

TOP 8 CỬA HÀNG BÁN DÂY CHUYỀN BẠC NỮ HÀ NỘI UY TÍN NHẤT

ĐEO BẠC BỊ NGỨA PHẢI LÀM SAO? 5 CÁCH ĐEO DÂY CHUYỀN BẠC KHÔNG BỊ NGỨA


 

 

Ngày: 16-05-2023
Contact Me on Zalo