Mách nhỏ 11 cách bảo quản trang sức bạc đúng và đơn giản NHẤT

Ngày: 29-03-2023
Mách nhỏ 11 cách bảo quản trang sức bạc đúng và đơn giản NHẤT

Trang sức bạc là loại phụ kiện phổ biến hiện nay. Muốn trang sức luôn như mới, bạn cần biết cách bảo quản trang sức bạc đúng cách. Bài viết dưới đây, Huệ Ngân sẽ giới thiệu bạn 11 cách giữ trang sức bạc thường đúng cách và an toàn nhất đó!

Ưu điểm của trang sức bạc 

Thiết kế đa dạng 

Bạc có độ cứng tốt do vậy việc chế tác những món trang sức cao cấp cũng trở  nên đơn giản. Bởi hiện nay trang sức bạc có vô vàn kiểu dáng cũng như thiết kế cho mọi người chọn lựa. 

Bắt kịp xu hướng

Những mẫu thiết kế của trang sức bạc luôn được cập nhật theo xu hướng thời trang mới nhất sẽ không làm trở nên nhàm chán.

Trang sức bạc có đa dạng mẫu mã

Trang sức bạc có đa dạng mẫu mã 

Bền đẹp, sử dụng lâu dài

Trang sức bạc từ trước đến nay được biết đến với độ bền vượt thời gian. Bạc  sau một thời gian sử dụng sẽ bị mất màu (nhạt màu), tuỳ thuộc điều kiện và môi trường tác động để chất liệu này có chuyển màu nhanh hay chậm. Để làm mới lại bạc vô cùng đơn giản, bạn có thể dễ dàng làm ngay tại nhà. 

Trang sức bạc có dễ bị đen hay không?

Bạc tinh khiết không bị oxy hoá, tuy nhiên với bạc chế tác trang sức hoàn toàn ngược lại. Bạc làm trang sức còn pha lẫn một vài nguyên tố nữa gồm đồng, nhôm,... để lâu ngày các chất này sẽ bị oxi hoá.

Bạc sẽ bị đen sau một thời gian lâu dài

Bạc sẽ bị đen sau một thời gian lâu dài

Tuy nhiên, khi bạc được cất giữ trong túi, hộp bảo quản sẽ không bị đen hay nói cách khác là việc bạc có bị đen hay không phụ thuộc vào cách bảo quản cũng như cất giữ của chủ nhân. 

11 Mẹo hay với cách bảo quản bạc không bị đen

Tháo trang sức khi không sử dụng

Nếu bạn không phải ra ngoài đi du lịch hay đi làm hoặc chỉ ở nhà thì nên tháo trang sức. Không nên đeo 24/24 bởi khi đeo bạc đi ngủ, đi chơi gây bất tiện khá nhiều cho bạn. 

Không nên đeo 24/24

Không nên đeo 24/24

Không để trang sức ở ngoài nắng

Không nên để trang sức bạc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và tránh xa bụi, ẩm ướt. Trong môi trường đó sẽ làm hư hỏng trang sức bạc.

Không nên để trang sức dưới nhiệt độ cao

Không nên để trang sức dưới nhiệt độ cao

Không đeo trang sức bạc khi làm việc hoặc sinh hoạt ngoài trời

Bạn nên tháo đồ trang sức bạc sau khi làm việc nhà, tập yoga, đi bộ, lặn biển để tránh bị va chạm, bẻ, cong, uốn gập gây xước hoặc làm mất sự sáng bóng của chúng.

Nên tháo trang sức khi sinh hoạt ngoài trời

Nên tháo trang sức khi sinh hoạt ngoài trời 

Đeo trang sức bạc ngay sau khi makeup

Khi sử dụng mỹ phẩm, một số thành phần trong mỹ phẩm sẽ ảnh hưởng đến vẻ ngoài của trang sức bạc, tốt nhất bạn chỉ đeo trang sức sau khi đã makeup xong.

Đeo trang sức bạc khi makeup xong

Đeo trang sức bạc khi makeup xong

Bảo quản trang sức bạc tránh xa những hoá chất

Khi đeo bạn nên tránh tiếp xúc với nước biển và nước bể bơi bởi trong nước bể bơi có tính chất hóa học làm bạc dễ bị xỉn màu. Khi sử dụng nước hoa bạn nên tháo hết những đồ trang sức ra và xịt rồi mới đeo đồ trang sức vào.

Tránh tiếp xúc trang sức với hoá chất

Tránh tiếp xúc trang sức với hoá chất

Không để đồ trang sức lộn xộn, va đập lung tung

Bạn nên xếp đồ trang sức gọn gàng, không để chúng trộn lẫn, chà xát với nhau. Điều này dễ làm trang sức dễ vỡ, lệch và bị trầy xước.

Không để trộn chung nhiều đồ trang sức với nhau

Không để trộn chung nhiều đồ trang sức với nhau

Bảo quản trang sức trong hộp riêng biệt

Bạn nên có một ngăn kéo, tủ hoặc hộp để trang sức riêng, tránh việc trang sức bị tiếp xúc quá mức với không khí. Bạn cũng không nên trộn chung nhiều trang sức màu sắc khác nhau.

Nên để riêng biệt trang sức trong hộp

Nên để riêng biệt trang sức trong hộp

Sử dụng mút xốp để lót

Nên dùng mút xốp để lót cho trang sức bạc, không được dùng bông bởi sợi bông dễ bám vào trang sức, làm mất mỹ quan.

Dùng mút xốp để lót trang sức

Dùng mút xốp để lót trang sức

Vệ sinh định kỳ, đúng cách

Định kỳ mỗi tháng bạn nên lau rửa trang sức để loại trừ vết bẩn và mảng bám. Bạn nên dùng kem đánh răng để đánh, giúp trang sức được sáng bóng. Trong cả quá trình đeo, bụi bẩn từ môi trường và những hoá chất khi trang sức tiếp xúc như mỹ phẩm trang điểm, dầu gội, bột giặt,... sẽ làm xỉn màu bạc của trang sức; nhớ kỹ điều trên vì đây là một cách bảo quản trang sức bạc bạn cần biết nhé.

Bên cạnh việc bảo quản tốt những đồ trang sức bạc bạn cũng vệ sinh chúng định kỳ để chúng vẫn duy trì được vẻ trắng sáng như mới

Bên cạnh việc bảo quản tốt những đồ trang sức bạc bạn cũng vệ sinh chúng định kỳ để chúng vẫn duy trì được vẻ trắng sáng như mới

Sử dụng dung dịch chuyên dụng

Bạn nên đến những tiệm để mua hoá chất chuyên dụng dùng riêng với trang sức bạc, rồi ngâm chúng trong dung dịch và vệ sinh chúng thật kỹ bằng nước. 

Vệ sinh chúng định kỳ, khoảng 2 – 3 tuần một lần

Vệ sinh chúng định kỳ, khoảng 2 – 3 tuần một lần

Sử dụng dung dịch soda

Đối với các trang sức bạc đã xỉn màu bạn nên ngâm chúng vào dung dịch soda để lấy đi phần xỉn màu trên bề mặt.

Sau khi ngâm khoảng một phút; bạn lấy ra, rửa chúng với nước rồi thấm khô. 

Đảm bảo chúng sẽ lấy lại được vẻ trắng sáng như ban đầu

Đảm bảo chúng sẽ lấy lại được vẻ trắng sáng như ban đầu

Sử dụng kem đánh răng

Một cách dễ dàng hơn để lấy đi phần xỉn màu trên trang sức bạc đó là bạn dùng kem đánh răng bôi lên đồ trang sức. Sau đó dùng bàn chải chà nhẹ đến khi lớp xỉn màu không còn xuất hiện nữa.

Không để đồ trang sức bị đen, rỉ cùng với trang sức bạc

Việc để cùng trang sức bạc mới với trang sức đã bị đen sẽ khiến đồ mới nhanh bị đổi màu theo. Bạn nên để đồ riêng rẽ, hạn chế để chung.

Không nên để lẫn lộn trang sức bạc mới với trang sức bị đen

Không nên để lẫn lộn trang sức bạc mới với trang sức bị đen

Kinh nghiệm bảo quản trang sức bạc là gì?  

Ngâm bạc với nước soda hay sử dụng kem đánh răng là 2 cách hữu hiệu và dễ dàng nhất nhằm giúp đồ bạc trở nên sáng bóng hơn.

Cần nhớ kỹ tránh sử dụng cồn hay một số sản phẩm có tính chất sát khuẩn nặng trong lau chùi bạc, tránh để bạc tiếp xúc với xà phòng hoặc giấm, muối chua chúng sẽ làm bạc cực kỳ dễ mất màu, xỉn màu lại không đảm bảo độ bền.

Kinh nghiệm bảo quản trang sức bạc là gì?

Kinh nghiệm bảo quản trang sức bạc là gì?

Để giữ bạc bền bỉ hơn người mua nên chọn một chiếc hộp trang sức nhiều ngăn, kiểu dáng gọn nhẹ, có thể tránh những tương tác của bạc với bất kỳ loại trang sức khác, để bảo toàn nguyên vẹn màu sắc tự nhiên của bạc.

Địa chỉ mua trang sức bạc uy tín, giá TỐT 

Mặc dù bạc là loại nữ trang có độ tinh xảo cao và giá cả phù hợp, nhưng rất nhiều người đã mua nhầm các sản phẩm thiếu chất lượng, độ bền màu thấp. Với kinh nghiệm cũng như thương hiệu, Huệ Ngân tự tin là nơi cung ứng các loại nữ trang uy tín, có giá trị cao và đội ngũ nghệ nhân có tay nghề lâu năm. 

Bạc Huệ Ngân có tới hàng nghìn mẫu mã để Khách hàng lựa chọn, vui lòng liên lạc với Bạc Huệ Ngân để được tư vấn về mẫu mã và giá cả. Chúng tôi luôn có mức chiết khấu cao nhất với các khách hàng.

Bạc Huệ Ngân có tới hàng nghìn mẫu mã để Khách hàng lựa chọn

Bạc Huệ Ngân có tới hàng nghìn mẫu mã để Khách hàng lựa chọn

Trên các sản phẩm của Bạc Huệ Ngân luôn được đóng dấu S 92.5, đây là tiêu chuẩn trong ký tín của bạc Ý, do đó bạn có thể tin tưởng rằng bạn đã mua được trang sức Bạc với chất lượng quốc tế: 

  • Với sản phẩm là nhẫn dây chuyền, charm ký hiệu S 92.5 thường được đóng trên một mặt của sản phẩm.
  • Với sản phẩm là dây chuyền, vòng tay ký hiệu S 92.5 thường được đóng ở phía mặt trong của nhẫn, vòng tay.
  • Với sản phẩm là dây chuyền, lắc chân, lắc tay ký hiệu S 92.5 thường được đóng ở phần phía trên đầu sợi dây.
  • Với sản phẩm là bông tai ký hiệu S 92.5 đều được đóng ở chân và vào ống tai.
  • Tất cả sản phẩm mua tại Bạc Huệ Ngân thường đi cùng hộp chứa trang sức và túi da thanh lịch, nó sẽ là lựa chọn tối ưu khi bạn muốn tặng quà đến cho người thân yêu.

Là con gái ai cũng muốn mình nổi bật trong mắt nhiều người cho dù ở bất cứ độ tuổi đâu, Bạn đã có một bộ cánh thật xinh và một mái tóc hợp thời trang thế thì chẳng thể bỏ qua các phụ kiện bé xinh như dây chuyền, bông tai, lắc chân hay lắc tay. Bạn đã có các thứ này rồi thì lại còn muốn có được nhiều loại nữa bởi mỗi ngày bạn đều muốn xinh thêm, đẹp hơn.

Huệ Ngân - Địa chỉ mua bạc uy tín giá tốt

Huệ Ngân - Địa chỉ mua bạc uy tín giá tốt 

Phải chăng trang sức bạc là lựa chọn thông minh, bởi giá cả không quá cao mà lại vẫn khẳng định được đẳng cấp và vẻ tinh tế thanh lịch. Bạn lo trang sức bạc không phù hợp hay phai màu cũng chẳng sao bởi đó là tác dụng của bạc trong phòng lạnh và chống nóng. Bạn có thể nhanh chóng làm sáng nó với các đồ vật giản dị thường gặp trong gia đình từ bàn chải đánh răng, rồi đem đến tiệm bạc gần nhà làm sạch lại hoặc giao nó lại cho Huệ Ngân, chúng tôi sẽ giúp bạn làm sáng.

Trên đây là 11 cách bảo quản trang sức bạc của bạn để giữ gìn mãi vẻ đẹp lung linh trắng ngọc. Một trang phục đẹp chẳng thể thiếu với một bộ trang sức lung linh nổi bật. Thế nên phải giữ chúng thật kỹ lưỡng, chúng sẽ giúp bạn tự tin hơn khi mang chúng đó!

Xem thêm:

TÁC DỤNG CỦA BẠC ĐỐI VỚI SỨC KHỎE CON NGƯỜI RA SAO?

ĐEO BẠC TRÁNH GIÓ: 5 NGUY HIỂM “TIỀM ẨN” KHI ĐEO BẠC TRÁNH GIÓ CHO TRẺ

[PHÂN BIỆT BẠC TA VÀ BẠC 925] SO SÁNH VÀ CÁCH PHÂN BIỆT CỰC CHUẨN

MÁCH NHỎ 7+ CÁCH LÀM SÁNG BẠC 925 ĐƠN GIẢN CHỈ TRONG VÀI BƯỚC


 

 

Ngày: 29-03-2023
Contact Me on Zalo