Tác dụng của bạc đối với sức khỏe con người ra sao?

Ngày: 16-05-2023
Tác dụng của bạc đối với sức khỏe con người ra sao?

Ngay từ thời cổ đại, từ Đông sang Tây, Bạc là thứ trang sức chống độc cực kỳ hiệu quả. Nhiều người sử dụng trang sức bạc cũng không biết rằng ngoài việc làm đẹp, bạc còn rất nhiều tác dụng trong cuộc sống. Hãy cùng Huệ Ngân tìm hiểu một số tác dụng của bạc mà ít người biết đến trong bài viết dưới đây!

1. Định nghĩa về Bạc 

Bạc (Ký hiệu hoá học là Ag) cùng họ với đồng, thuỷ ngân, cadmium và vàng. Thế nhưng so với các kim loại khác, bạc không hề chứa độc tố.

Thời xưa, bạc đã được dùng rộng rãi trong đời sống và được sử dụng để chế tạo đồ vật như đồng tiền vàng, bát bạc, thìa bạc dùng cho nhà vua. Ngày nay, bạc được sử dụng để chế tạo những đồ trang sức như: Dây chuyền, nhẫn, lắc tay…

Hơn nữa, nếu dùng một trang sức bạc bạn cũng dễ dàng quy đổi nó sang vàng, mặc dù giá bạc không được cao

Hơn nữa, nếu dùng một trang sức bạc bạn cũng dễ dàng quy đổi nó sang vàng, mặc dù giá bạc không được cao

Trong một số ngành y tế hay nghệ thuật, kiến trúc,... bạc còn có các công dụng khác nhau. Như vậy có thể thấy được trang sức bạc sử dụng rộng rãi trong đời sống như thế nào. 

2. Tác dụng của vòng bạc đối với con người 

2.1 Các công dụng của bạc với sức khỏe

Mọi người thường nghĩ một số kim loại có ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe. Nhưng thực tế, bạc (Ag) có các tác dụng tuyệt vời và tuyệt đối không gây hại. Do thuộc nhóm kim loại yếu (chung với asen, sắt, cadmium and vàng), bạc hầu như không tồn tại chất độc làm hại cho người và động vật.

  • Bạc với khả năng dễ uốn, có tính chất sát khuẩn và có tác dụng diệt một số mầm bệnh thường được dùng trong điều trị nhiễm trùng, làm dịu da, gây mê và cấy ghép phẫu thuật, làm mát cơ thể cũng như bảo quản thức ăn.
  • Bạc giúp cho mạch máu co giãn, vì vậy nên nó đặc biệt hữu ích đối với sự phát triển cơ bắp và chữa lành, phục hồi vết thương.
  • Theo một số nghiên cứu, đeo nhẫn bạc 925 có thể làm thuyên giảm những triệu chứng của bệnh viêm khớp.

Tác dụng của bạc đối với sức khỏe

Tác dụng của bạc đối với sức khỏe 

Bạc có đặc tính diệt khuẩn, phòng chống mầm bệnh, khử trùng và diệt khuẩn. Đó cũng là lý do vì sao mọi người từ trẻ đến lớn đều đeo dây chuyền bạc.

– Nhận biết tình trạng sức khoẻ sớm hơn với bạc

Khi phản ứng hoá học với mầm bệnh, bạc sẽ nhanh chóng đổi màu và trở nên xám đen. Nhờ đó, bạn có thể nhanh chóng nhận biết khi bản thân bị bệnh, hay ở nơi có gió độc.

– Cân bằng nhiệt độ cơ thể:

Đeo vòng bạc cũng có tác dụng tuần hoàn máu và điều hoà bên trong cơ thể. Đặc biệt với một số người huyết áp thấp thấp, đứng lên ngồi xuống hay hoa mắt chóng mặt vì máu tuần hoàn kém.

Có nhiều người thuộc những trường hợp trên đã đeo vòng bạc và duy trì tốt tình trạng sức khoẻ của mình cũng như điều hoà cơ thể.

2.2 Tác dụng của đeo vòng bạc về mặt phong thuỷ

Niềm tin và tâm linh vẫn tồn tại trong mỗi một con người. Trang sức bạc cũng mang theo các tác dụng về phong thuỷ:

  • May mắn về sự nghiệp: Dây chuyền bạc, trang sức bạc có tác dụng thúc đẩy tài vận, cho công việc trôi chảy, thuận buồm xuôi gió. Nếu vòng bạc mix kèm mặt dây là vàng và ngọc trai hợp mệnh sẽ giúp bạn làm ăn phát tài, phát lộc.

Những công dụng của bạc về mặt phong thuỷ

Những công dụng của bạc về mặt phong thuỷ

  • May mắn trong tình yêu: Nhiều cặp đôi thường đeo nhẫn bạc đôi để tình cảm thêm nồng thắm, hạn chế xung đột, bất hoà. Người độc thân cũng đeo trang sức để thêm hấp dẫn, cuốn hút người khác giới, khiến đường tình duyên thêm thuận lợi, nhiều may mắn.

2.3 Công dụng của Bạc với trẻ nhỏ

Vòng bạc không hề có hại, trái lại, đây chính là thứ để cha mẹ "lắng nghe" về tình hình sức khoẻ của con. Trẻ vẫn còn rất nhỏ để phát ra sự biến đổi trên thân thể của chúng. Nếu không may bạn đưa con tới một môi trường có khí độc hại thì sẽ ra làm sao? Đừng lo, một chiếc lắc bạc sẽ giúp bố mẹ nhận ra ngay lập tức đó! 

Tác dụng của bạc đối với trẻ sơ sinh

Tác dụng của bạc đối với trẻ sơ sinh 

Thế nên việc đeo bạc cho trẻ nhỏ sẽ giúp bậc cha mẹ dễ dàng nhận biết những khí độc hại tiềm ẩn quanh môi trường trẻ ở. Chỉ cần bạc có hiện tượng ngả màu thì cha mẹ nên ngay lập tức chuyển con tới môi trường khác tốt hơn.

Nhưng lưu ý rằng, vòng bạc của trẻ em cũng cần là bạc tinh khiết (bạc trắng). Bởi da của trẻ rất nhạy cảm, có thể bị mẩn đỏ hoặc dị ứng với bạc không tinh khiết (bao gồm cả cadmi và chì).

2.4 Tác dụng của đeo bạc để tránh gió?

Đeo bạc giúp tránh được gió, ngoài ra, bạc thường được dùng trong trị liệu cho cả các bệnh nhân.

2.5 Công dụng của bạc về mặt thẩm mỹ

  • Trang sức bạc rẻ hơn vàng rất nhiều, đây thường là món trang sức quen thuộc nhất với khách hàng, khi ai cũng dễ dàng mua cho bản thân một chiếc nhẫn, vòng, lắc tay, lắc chân… Giá của trang sức bạc dao động nhiều phân khúc, phụ thuộc vào kích cỡ và cân trọng lượng.
  • Trang sức bạc cũng được đánh giá cao về mặt thiết kế. Bởi bạc có đặc tính co giãn, rất dẻo để gia công được những mẫu trang sức tinh tế, hoa văn sắc sảo, cầu kỳ. Đó là nguyên nhân khiến trên thị trường, nhiều mẫu giả bạc rất đa dạng về thiết kế, mang đến cho khách hàng các mẫu mã khác nhau.

Công dụng của bạc về mặt thẩm mỹ

 Công dụng của bạc về mặt thẩm mỹ 

3. Cách sử dụng và bảo quản dây chuyền bạc luôn đẹp như “mới” 

3.1 Bảo quản bạc ở nơi khô ráo 

"Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát..." - Đây là lời khuyên bạn có thể thấy trên nhiều thiết bị và sản phẩm. Trang sức bạc cũng không ngoại lệ. Bạn nên hạn chế đeo dây chuyền, trang sức bạc đi tắm, đi bơi hay ngâm suối nước nóng... 

Rất nhiều người thích đeo dây chuyền bạc nhưng bạn cần bảo quản đúng cách

Rất nhiều người thích đeo dây chuyền bạc nhưng bạn cần bảo quản đúng cách 

3.2 Tránh để trang sức bạc tiếp xúc với hóa chất 

Không nên kết hợp trang sức bạc với nhiều trang sức khác. Khi đeo trang sức bạc với các trang sức khác, va đập và ma sát sẽ khiến trang sức bị mài mòn hoặc biến dạng, đặc biệt là trang sức bằng bạc rất dễ gây ma sát lẫn nhau và làm hỏng lớp phủ bên ngoài. 

Tránh để trang sức bạc tiếp xúc với hóa chất

Tránh để trang sức bạc tiếp xúc với hóa chất

3.3 Vệ sinh trang sức bạc thường xuyên

- Đối với trang sức bạc ta có thể dùng các dung dịch như: nước soda, giấm pha loãng ấm, nước cốt chanh ấm pha muối, nước và xà phòng dịu nhẹ dành cho trẻ em (không có chất tẩy), ngâm trang sức trong vài phút rồi lấy ra, rửa sạch bằng nước sạch và lau khô nhẹ nhàng. Đây cũng là một trong những cách làm sáng bạc phổ biến nhất.

- Đối với những trang sức có chi tiết tinh xảo, phức tạp hay đính đá quý, hạt cườm… ngoài các cách trên, bạn còn có thể bôi kem đánh răng lên bề mặt trang sức, sau đó dùng bàn chải mềm để loại bỏ các vết xỉn màu, sau đó xả sạch với nước và nhẹ nhàng lau khô.

Lắc tay bạc có tác dụng tuyệt vời nhưng vẫn cần vệ sinh thường xuyên

Lắc tay bạc có tác dụng tuyệt vời nhưng vẫn cần vệ sinh thường xuyên 

IV. Địa chỉ mua trang sức bạc uy tín, giá tốt trên thị trường

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi làm sáng bạc, vệ sinh trang sức uy tín, hãy đến ngay Huệ Ngân. Tự hào là thương hiệu cung cấp các sản phẩm trang sức vàng bạc cao cấp, Huệ Ngân luôn được khách hàng quan tâm và yêu mến. 

Sản phẩm dây chuyền bạc đều được thiết kế bằng chất liệu bạc Ý 925 cao cấp. Với mong muốn là thương hiệu trang sức dành cho giới trẻ, Huệ Ngân cung cấp nguồn trang sức bạc đa dạng với giá cả phải chăng. 

Tất cả sản phẩm mua từ Bạc Huệ Ngân đều đi kèm hộp đựng trang sức và túi xách sang trọng lịch sự, nó sẽ là lựa chọn tối ưu khi bạn muốn tặng quà cho những người thân yêu. 

Bạc Huệ Ngân - Mang lại cá tính cho bạn

Bạc Huệ Ngân - Mang lại cá tính cho bạn 

Tại sao nên chọn Huệ Ngân? 

- Bạn lo tài chính eo hẹp? Vậy thì trang sức bạc là lựa chọn tối ưu, vì giá cả không quá cao mà vẫn thể hiện được đẳng cấp, sự sang trọng lịch sự. 

- Bạn lo đeo bạc không hợp bị xỉn màu ? Đừng ngại vì đó chỉ là tác dụng của bạc để tránh cảm, tránh gió. Bạn có thể dễ dàng làm sáng nó bằng những vật dụng đơn giản dễ thấy trong nhà như kem đánh răng, hay mang ra tiệm bạc gần nhà làm sáng lại hoặc đơn giản là gửi nó lại cho Bạc Huệ Ngân, chúng tôi sẽ giúp bạn làm sáng.

- Người ấy của bạn sẽ thực sự cảm động vì sự tinh tế của bạn đã nhắn nhủ vào món quà từ trang sức bạc.

- Bạn cũng có thể tự ghi điểm cho mình bằng những trang sức dễ thương này nhé, hãy để mỗi ngày bạn bước ra đường là một ngày tràn đầy năng lượng và tự tin.

- Bạc Huệ Ngân cam kết bạc Ý S925 chất lượng. Nếu không chính xác chúng tôi cam kết hoàn tiền 100%.

Huệ Ngân- Địa chỉ mua trang sức bạc uy tín, chất lượng

Huệ Ngân- Địa chỉ mua trang sức bạc uy tín, chất lượng 

Trên đây là Tác dụng của Bạc mà Huệ Ngân tổng hợp và mang đến cho các bạn. Mong rằng bài viết sẽ cung cấp đến quý vị bạn đọc những thông tin hữu ích nhất và đừng quên ghé thăm Huệ Ngân để tham khảo nhiều mẫu trang sức bạc chất lượng với giá ưu đãi nhất!

Xem thêm:

TẶNG DÂY CHUYỀN BẠC CÓ Ý NGHĨA GÌ? CÁCH CHỌN DÂY CHUYỀN BẠC Ý NGHĨA CHO NGƯỜI YÊU

TOP 8 CỬA HÀNG BÁN DÂY CHUYỀN BẠC NỮ HÀ NỘI UY TÍN NHẤT

CÁCH CHỌN DÂY CHUYỀN PHÙ HỢP CHO NỮ CHUẨN NHẤT

ĐEO BẠC BỊ NGỨA PHẢI LÀM SAO? 5 CÁCH ĐEO DÂY CHUYỀN BẠC KHÔNG BỊ NGỨA


 

Ngày: 16-05-2023
Contact Me on Zalo