[Giải đáp] Đeo vòng bạc cho bé có tác dụng gì?

Ngày: 15-06-2023
[Giải đáp] Đeo vòng bạc cho bé có tác dụng gì?

Bạc là kim loại phổ biến được sử dụng làm trang sức đã lâu. Theo quan niệm dân gian, trang sức bạc trẻ em sẽ rất tốt vì chúng giúp kháng khuẩn, chống cảm, chống gió. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn có nhiều người chưa thực sự biết đeo vòng bạc cho bé có tác dụng gì? Tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây cùng Huệ Ngân nhé!

Đeo vòng bạc cho bé có tác dụng gì?

Theo một số người, những đứa trẻ được đeo vòng bạc từ bé sẽ trở nên rắn rỏi, khỏe mạnh hơn những trẻ cùng trang lứa. Liệu có thực sự là như vậy hay không? Thực tế, việc đeo trang sức bạc cho trẻ có rất nhiều tác dụng, bên cạnh việc chỉ là món đồ trang sức bình thường. Cùng tìm hiểu xem đeo bạc cho bé có tác dụng gì nhé.

Bạc có khả năng bảo vệ trẻ khỏi vi khuẩn

Bạc là kim loại quý có đặc tính ngăn chặn sự tích tụ của các tế bào vi khuẩn. Theo một số nghiên cứu, bạc có khả năng diệt các loại vi khuẩn gây bệnh cho con người như: vi khuẩn gây nhiễm khuẩn dạ dày, vi khuẩn E. coli gây bệnh đường ruột,... Vì vậy, khi phụ huynh cho con nhỏ của mình đeo vòng bạc, chúng sẽ bảo vệ tốt trẻ em khỏi những loại vi khuẩn gây hại.

Trẻ đeo vòng bạc có tốt không?

Trẻ đeo vòng bạc có tốt không?

Bạc có khả năng khử độc

Các nghiên cứu chỉ ra rằng bạc có khả năng khử độc rất tốt. Trong quá trình phân hủy tế bào da, cơ thể sẽ thải ra ngoài môi trường khí độc H2S. Hàm lượng khí H2S thải ra tuy không nhiều nhưng nếu cứ tiếp diễn thì có thể gây bệnh cho bé. Khi đeo vòng bạc, bạc sẽ hấp thụ khí độc này và giúp cơ thể bé được khỏe mạnh hơn.

Bạc sẽ bị xỉn màu lại nếu như tiếp xúc nhiều với H2S hoặc SO2 ( tạo ra kết tủa AgS màu đen), cho nên nếu như các bậc phụ huynh nhận thấy vòng bạc trên tay trẻ nhanh xỉn màu thì cũng là một phần dấu hiệu của việc môi trường sống xung quanh trẻ đang không được đảm bảo an toàn cao.

Xem ngay:

Tác dụng của bạc đối với sức khỏe con người ra sao?

Đeo bạc tránh gió: 5 nguy hiểm “tiềm ẩn” khi đeo bạc tránh gió cho trẻ

Bạc giúp cân bằng nhiệt độ cơ thể cho bé

Đeo bạc cho bé có tác dụng điều chỉnh được nhiệt độ cơ thể và giúp lưu thông máu đối với trẻ nhỏ. Có nhiều báo cáo đã chỉ ra rằng bạc giúp các mạch máu đàn hồi, rất quan trọng cho sự hình thành xương và liền sẹo, hình thành và hồi phục da.

Đặc biệt, một số nghiên cứu cho thấy đeo nhẫn bạc có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp. Hơn nữa, nó có thể giúp thoát nhiệt một cách nhanh chóng, vì vậy bạn sẽ thấy chúng giúp phòng chống một số bệnh.
 

Trẻ em đeo vòng bạc có tốt không?

Trẻ em đeo vòng bạc có tốt không?

Xem ngay: 

Gợi ý 3 món quà thôi nôi cho bé trai và bé gái ý nghĩa nhất

Bông tai cho trẻ sơ sinh: Cách đeo và những lưu ý bạn cần biết

3 lưu ý khi đeo vòng bạc cho bé

Chất lượng bạc

Khi chọn mua vòng bạc cho bé, điều đầu tiên mà các bậc cha mẹ cần quan tâm đó là chất lượng bạc. Phụ huynh cần tham khảo các cửa hàng có thương hiệu uy tín, đảm bảo chất lượng bạc tốt nhất, không gây hại cho sức khỏe của bé. Các bậc cha mẹ nên tìm mua các sản phẩm bạc Ta, bạc Ý hay bạc Thái tại các cửa hàng kinh doanh trang sức có chứng nhận nguồn gốc và chất liệu rõ ràng.

Mẫu mã, kiểu dáng

Bạn chỉ nên chọn những chiếc vòng bạc trơn, đơn giản, không có các cạnh sắc nhọn thay cho các sản phẩm được thiết thế cầu kỳ, phức tạp có thể gây nguy hiểm cho trẻ. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh cũng không nên mua những sản phẩm trang sức có các chi tiết nhỏ vì trẻ rất dễ sẽ ngậm chúng vào mồm.

Nên mua vòng bạc trơn cho bé

Nên mua vòng bạc trơn cho bé

Vệ sinh vòng bạc thường xuyên

Trong quá trình bé đeo vòng bạc, các mẹ nên chú ý vệ sinh bạc thường xuyên để đảm bảo khả năng kháng khuẩn của bạc còn được phát huy tác dụng. Để vệ sinh bạc có rất nhiều cách làm đơn giản mà các bậc phụ huynh có thể áp dụng ngay tại nhà như sử dụng chanh, xà phòng, nước gạo hay các dung dịch vệ sinh bạc chuyên dụng.

Xem ngay: Gợi ý Top 10+ món quà tặng sinh nhật cho bé gái ý nghĩa

Mua vòng bạc cho bé ở đâu uy tín?

Hiện nay trên toàn quốc có rất nhiều những cửa hàng kinh doanh trang sức bạc. Tuy nhiên để có thể tìm được một cửa hàng bán vòng bạc cho bé đảm bảo chất lượng thì không phải điều dễ dàng cho các bậc phụ huynh bởi không ít các cửa hàng trên thị trường kinh doanh trang sức bạc kém chất lượng. Vậy mua vòng bạc cho bé ở đâu uy tín nhất?

Huệ Ngân là một trong những thương hiệu kinh doanh các dòng sản phẩm trang sức bạc nói chung và các dòng sản phẩm vòng tay bạc nói riêng cho các bé. Với uy tín nhiều năm kinh nghiệm trong thị trường, tất cả các sản phẩm của Huệ Ngân đều được chế tạo từ những chất liệu bạc cao cấp nhất như bạc 925, bạc Ý, bạc Thái,... 

Sản phẩm được cung cấp tại Huệ Ngân đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và hơn nữa là có đa dạng sự lựa chọn cho các bạn phụ huynh khi tham khảo dòng sản phẩm vòng tay cho bé tại đây.
 

Huệ Ngân

Huệ Ngân

Rất hân hạnh được đồng hành cùng các bậc phụ huynh trong việc bảo vệ sức khỏe con nhỏ!

Trên đây là bài viết của Huệ Ngân giải đáp về vấn đề trẻ em đeo bạc có tốt không. Hy vọng thông qua bài viết lần này, các bậc phụ huynh cũng có được những kiến thức bổ ích trong việc lựa chọn sản phẩm vòng tay bạc cho bé yêu.

Ngày: 15-06-2023
Contact Me on Zalo