Gợi ý 3 món quà thôi nôi cho bé trai và bé gái ý nghĩa nhất

Ngày: 20-05-2023
Gợi ý 3 món quà thôi nôi cho bé trai và bé gái ý nghĩa nhất

Thôi nôi là một dịp đặc biệt và ý nghĩa nhất của mỗi người. Vậy nên chọn gì để làm quà thôi nôi cho bé trai? Chọn gì để làm quà thôi nôi cho bé gái thiết thực và ý nghĩa nhất? Hãy cùng Huệ Ngân đi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.

Thôi nôi là gì?

"Thôi nôi" là một phong tục tập quán lâu đời của người Việt. Nó được thực hiện khi trẻ đủ 12 tháng tuổi, khi đó em bé sẽ không được nằm trong nôi nữa và lễ này cũng nhằm cảm ơn các Bà Mụ đã giúp nặn ra đứa bé. Cách thực hiện phong tục này có thể khác nhau tùy theo vùng miền, nhưng đều có tính chất cúng bái. 

Tổ chức các bữa tiệc thôi nôi mang lại ý nghĩa vô cùng quan trọng, giúp đem đến sự an lành cho em bé. Khi tham gia tiệc thôi nôi, mọi người sẽ được tặng quà và gửi lời chúc tốt đẹp đến em bé. Trong tiệc, bé sẽ được lựa chọn những vật dụng tượng trưng cho một ngành nghề trong tương lai.

Tiệc thôi nôi là gì?

Tiệc thôi nôi là gì?

3 món quà thôi nôi cho bé trai thiết thực và ý nghĩa

Lắc tay, lắc chân bạc

Việc mua một chiếc lắc tay, lắc chân bạc hay vòng cổ nhỏ xinh làm quà thôi nôi cho bé trai không chỉ mang lại sự tinh tế mà còn rất lịch sự và không quá tốn kém. Chọn trang sức bạc trẻ em làm quà thôi nôi cho bé trai 1 tuổi nhân dịp bé ra đời là một món quà có giá trị bền lâu, như một người bạn đồng hành cùng bé trải qua những năm tháng. Nó còn truyền tải lời chúc tốt đẹp và bình an cho bé yêu.

Tuy nhiên, khi mua trang sức cho trẻ, bạn cần lưu ý chọn những món có bề mặt nhẵn, mịn, ít chi tiết để tránh làm trầy xước da bé. Ngoài ra, chất liệu cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ, vì vậy bạn nên mua trang sức ở những địa chỉ uy tín, tin cậy.

Lắc tay, lắc chân bạc

Lắc tay, lắc chân bạc

Tham khảo:

[Giải đáp] Đeo vòng bạc cho bé có tác dụng gì?

[Gợi ý] Top 10+ món quà tặng sinh nhật cho bé gái ý nghĩa

Những đồ chơi phát ra âm thanh

Những món đồ chơi phát ra âm thanh cũng là sự lựa chọn khá thiết thực để làm quà thôi nôi cho bé trai 1 tuổi. Khi trẻ tròn 12 tháng trở lên sẽ rất thích thu hút sự chú ý của mọi người bằng cách gây ồn ào. Vì vậy, nếu bạn muốn chinh phục trái tim của một bé gái hay bé trai 1 tuổi, hãy tặng cho bé những món đồ chơi an toàn và thú vị như đồ chơi lục lạc, đàn lu đồ chơi,.... 

Bạn nên chọn những đồ chơi có thiết kế chiều cao an toàn và không có những chi tiết nhỏ nguy hiểm cho trẻ em.

Những đồ chơi phát ra âm thanh

Những đồ chơi phát ra âm thanh

Album ảnh - quà thôi nôi cho bé trai ý nghĩa

Một trong những món quà thôi nôi cho bé trai mang lại giá trị tinh thần lớn là album ảnh. Tặng cho bé một khung tranh chứa đựng các bức ảnh từ khi bé chào đời đến khi bé lớn lên sẽ rất ý nghĩa.

Khi làm album ảnh, nên chọn sản phẩm có độ bền cao để bé lớn lên vẫn có thể xem lại những hình ảnh thời thơ ấu của mình. Điều này giúp trẻ cảm nhận được tình yêu thương và sự che chở từ gia đình và người thân yêu.

Album ảnh - quà thôi nôi cho bé trai ý nghĩa

Album ảnh - quà thôi nôi cho bé trai ý nghĩa

3 món quà thôi nôi cho bé gái thiết thực và ý nghĩa

Trang sức bạc

Theo tín ngưỡng cũ, một số loại trang sức như vòng tay, dây chuyền hoặc lắc chân bạc được coi là có tác dụng bảo vệ sức khỏe và mang lại may mắn cho trẻ sơ sinh. Vì lý do này, nhiều người đã sử dụng chúng làm quà thôi nôi cho bé gái.

Khi lựa chọn các trang sức bạc làm quà thôi nôi cho bé gái 1 tuổi, đây được xem như là một món quà tuyệt vời để thể hiện tình yêu và sự quan tâm của người thân đến bé. Trang sức không chỉ là vật dụng trang trí, mà còn có thể truyền tải thông điệp và ý nghĩa sâu sắc.

Trang sức bạc - món quà thôi nôi cho bé gái ý nghĩa nhất

Trang sức bạc - món quà thôi nôi cho bé gái ý nghĩa nhất

Khi chọn trang sức cho bé gái, bạn nên lựa chọn những món đơn giản, nhẹ nhàng và an toàn cho bé. Bên cạnh đó, chất liệu cũng rất quan trọng. Bạn nên chọn trang sức được làm từ chất liệu không gây kích ứng da như bạc, vàng hoặc chất liệu không gây độc hại như silicone y tế.

Một chiếc tay tay đơn giản là sự lựa chọn tuyệt vời cho bé gái trong ngày thôi nôi. Nó không chỉ là một món quà đẹp mà còn có thể trở thành một kỷ vật đáng giá và đầy ý nghĩa cho bé gái của bạn khi lớn lên.

Quà thôi nôi cho bé gái - lắc chân bạc

Quà thôi nôi cho bé gái - lắc chân bạc

Xem thêm:

Gợi ý 5 món quà tết thiếu nhi độc đáo, ý nghĩa NHẤT

Mách nhỏ 11 cách bảo quản trang sức bạc đúng và đơn giản NHẤT

Chọn quần áo giày dép dễ thương làm quà thôi nôi cho bé gái

Nếu bạn không biết đi thôi nôi nên mua quà gì thì có thể lựa chọn quần áo, giày dép dễ thương để tặng cho các bé gái 1 tuổi vào dịp đặc biệt này. 

Quần áo là một món quà thiết thực cho mọi đối tượng, đặc biệt là trẻ em. Chúng có đa dạng mẫu mã, kiểu dáng bắt mắt và màu sắc sinh động, được sử dụng theo mùa. Khi mua quần áo cho trẻ em, bạn nên ưu tiên chọn những mẫu thoải mái, có khả năng thấm hút mồ hôi, co giãn và chất liệu tốt như cotton.

Đối với bé gái, có rất nhiều lựa chọn quần áo điệu đà và đa dạng. Nếu bạn muốn tặng quần áo thôi nôi cho bé gái, hãy chọn size lớn hơn một vài size vì ở độ tuổi này, bé sẽ lớn rất nhanh.

Quần áo dễ thương làm quà thôi nôi cho bé

Quần áo dễ thương làm quà thôi nôi cho bé

Thú nhồi bông dễ thương

Nếu muốn tặng một món quà thôi nôi cho bé gái, thì thú nhồi bông là một lựa chọn phổ biến và được các bé yêu thích. Chúng giúp bé cảm thấy vui vẻ và thoải mái trong các hoạt động hàng ngày như ăn, ngủ, hay chơi đùa. Thú nhồi bông sẽ trở thành một người bạn đồng hành đáng tin cậy đầu tiên của bé, giúp bé học cách yêu thương và chia sẻ.

Tuy nhiên, cần chú ý khi lựa chọn thú nhồi bông cho bé gái. Nên chọn những mẫu gấu vừa tầm tay hoặc vừa đủ để bé ôm. Chọn những mẫu có màu sắc sáng và bắt mắt, với khuôn mặt dễ thương và bộ lông mềm mịn để tránh làm tổn thương da nhạy cảm của bé.

Thú nhồi bông dễ thương

Thú nhồi bông dễ thương

Trên đây là bài viết gợi ý 3 món quà thôi nôi cho bé gái và bé trai ý nghĩa, thiết thực nhất. Hy vọng thông qua bài viết này các bạn có thể lựa chọn được món quà phù hợp nhất cho bé yêu của mình.

Nếu bạn đang quan tâm và tìm mua các loại trang sức bạc chất lượng, uy tín nhằm tạo điểm nhất cho bản thân cũng như những người thân yêu thì hãy liên hệ ngay với Huệ Ngân để được tư vấn và nhận những sản phẩm tốt nhất nhé!

Xem thêm:

Góc giải đáp: Đeo lắc chân bạc có ý nghĩa gì?

[Giải đáp] Nên đeo bông tai vàng hay bạc?
 

Ngày: 20-05-2023
Contact Me on Zalo