Góc giải đáp: Đeo lắc chân bạc có ý nghĩa gì?

Ngày: 12-04-2023
Góc giải đáp: Đeo lắc chân bạc có ý nghĩa gì?

Đeo lắc chân bạc 925 có ý nghĩa thế nào? Lắc chân bạc không chỉ là một đồ trang sức để phục vụ nhu cầu thẩm mỹ của chị em phụ nữ mà nó còn mang nhiều ý nghĩa quan trọng khác. Để biết được những ý nghĩa này, hãy cùng Huệ Ngân tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Góc giải đáp: Đeo lắc chân bạc có ý nghĩa gì?

Góc giải đáp: Đeo lắc chân bạc có ý nghĩa gì? 

Ý nghĩa của lắc chân trong văn hóa cổ đại

Ngay từ thời cổ đại, lắc chân đã là phụ kiện được sử dụng phổ biến. Người châu Âu đã dùng nhiều vật liệu khác nhau như: gỗ, sứ, kim loại,...để tạo ra những chiếc lắc chân nhỏ nhắn. Nhưng với chất liệu như thế nào đi chăng nữa lắc chân luôn thu hút nhờ có vẻ bề ngoài dịu dàng, duyên dáng cùng thông điệp của may mắn, hạnh phúc.

Cụ thể, đeo lắc chân có ý nghĩa may mắn, thu hút năng lượng tốt đẹp vào bản thân. Theo một số người, đeo lắc chân đi dự những phiên làm việc quan trọng hay trong các cuộc vui, trò chơi sẽ đưa sự may mắn cho người đeo. Hình ảnh cùng tiếng chuông uyển chuyển của lắc chân có thể thu hút thần may mắn.

Bên cạnh đó, với xã hội cổ đại Ai Cập xa xưa, hầu như tất cả người phụ nữ phải đeo lắc chân. Khi đã lấy chồng, người phụ nữ sẽ đeo lắc chân có màu sắc tươi sáng hoặc có đính chuông vàng. Bằng cách đó, họ sẽ được người thân trong gia đình yêu và kính trọng. 

Ý nghĩa của đeo lắc chân ngày nay

Đem lại ý nghĩa sâu sắc trong tình yêu

Lắc chân đem lại ý nghĩa sâu sắc trong tình yêu

Lắc chân đem lại ý nghĩa sâu sắc trong tình yêu

Lắc chân là hình ảnh của chiếc vòng tròn không có điểm đầu và điểm kết thúc. Đặc biệt đối với tình yêu, ai cũng muốn tình yêu của mình vững bền hơn theo năm tháng. Do đó, các con trai cũng thường cho cô bạn gái mình một chiếc lắc chân với ngụ ý muốn tình yêu của mình trở thành một vòng tròn tuần hoàn, không bao giờ kết thúc.

Nếu người con trai tặng lắc chân cho bạn gái, còn thể hiện mong muốn cùng người con gái đó bên nhau mãi mãi. Ý nghĩa lắc chân như sợi dây kết nối vô hình của hai người. Mặc dù, trải qua khó khăn đến đâu đi chăng nữa, hai người sẽ luôn luôn sát cánh bên nhau. 

Đồng thời, chiếc lắc chân còn thể hiện sự nâng niu của người con trai dành cho người con gái. Người con trai mong muốn được bảo vệ che chở, mang lại cảm giác an toàn và hạnh phúc cho cô gái đó.

Có tính thẩm mĩ cao

Lắc chân là món trang sức có tính thẩm mĩ cao

Lắc chân là món trang sức có tính thẩm mĩ cao

Ngày nay, đeo lắc chân giống như mang một món trang sức đẹp giúp tôn lên nét đẹp duyên dáng, thanh thoát của bạn nữ. Đây cũng là phụ kiện tuyệt vời để các bạn thể hiện phong cách, sở thích của bản thân. 

Mang ý nghĩa may mắn 

Lắc chân bạc vừa thu hút may mắn, vừa có tác dụng xua đuổi âm khí, ma quỷ.

Lắc chân bạc vừa thu hút may mắn, vừa có tác dụng xua đuổi âm khí, ma quỷ. 

Người xưa luôn đeo lắc chân bạc khi đi rừng, thăm mộ, vào những ngôi nhà cũ, cổ kính bởi có quan niệm đồ bạc giúp xua đuổi tà khí, âm khí hay ma quỷ… Nhờ tác dụng này mà ngày nay, rất nhiều cha mẹ đeo lắc chân, lắc tay cho trẻ nhỏ để tránh tà, xua âm khí, bảo vệ các bé. 

Nên đeo lắc chân bên phải hay bên trái

Nên đeo lắc chân bên phải hay bên trái là hợp lý?

Nên đeo lắc chân bên phải hay bên trái là hợp lý?

Nếu bạn thuận tay trái, thì hãy đeo lắc chân phía bên trái và ngược lại. Với cách đeo này, nhiều người tin rằng lắc bạc sẽ đem lại những may mắn, thành công cho người đeo. Mọi người thường đeo bên trái để thu hút vận may, bên phải để xua đuổi điều xấu, để trang sức bạc phát huy được tối đa và mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp nhất. 

Bên cạnh đó, lại có một quy ước thú vị đó là "nam tả nữ hữu", tức đàn ông sẽ đeo lắc chân bên tay trái thì bạn gái sẽ đeo bên tay phải. Nguyên tắc này phù hợp với tất cả mọi người nó sẽ xua tan mọi điểm xấu và mang đến cho người đeo nó mọi sự bình an, may mắn trong cuộc sống.  

Địa chỉ mua lắc chân bạc giá tốt, chính hãng 

Huệ Ngân- Địa chỉ mua lắc chân bạc giá tốt, chính hãng

Huệ Ngân- Địa chỉ mua lắc chân bạc giá tốt, chính hãng 

Nói tới thương hiệu bạc trang sức đẳng cấp, uy tín và chất lượng không thể không nhắc tên Huệ Ngân vì đây là một trong số các thương hiệu chuyên sản xuất trang sức uy tín nhất hiện nay.  Thương hiệu công ty đã tồn tại nhiều năm và là địa chỉ uy tín được đông đảo khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Bạc Ý Huệ Ngân có tới hàng nghìn mẫu mã để khách hàng chọn lựa với mức giá phù hợp nhất với mỗi khách hàng. Vui lòng liên lạc với Bạc Ý Huệ Ngân sẽ được tư vấn ngay hôm nay nhé!

Xem thêm:

MÁCH NHỎ 11 CÁCH BẢO QUẢN TRANG SỨC BẠC ĐÚNG VÀ ĐƠN GIẢN NHẤT

BẬT MÍ TÁC DỤNG CỦA BẠC TRONG PHONG THỦY MÀ BẠN NÊN BIẾT

TÁC DỤNG CỦA BẠC ĐỐI VỚI SỨC KHỎE CON NGƯỜI RA SAO?

[PHÂN BIỆT BẠC TA VÀ BẠC 925] SO SÁNH VÀ CÁCH PHÂN BIỆT CỰC CHUẨN

MÁCH NHỎ 7+ CÁCH LÀM SÁNG BẠC 925 ĐƠN GIẢN CHỈ TRONG VÀI BƯỚC


 

 

Ngày: 12-04-2023
Contact Me on Zalo