Bông tai cho trẻ sơ sinh: Cách đeo và những lưu ý bạn cần biết

Ngày: 13-06-2023
Bông tai cho trẻ sơ sinh: Cách đeo và những lưu ý bạn cần biết

Khi có con gái, các bà mẹ có xu hướng muốn làm điệu cho cô công chúa nhỏ của mình bằng cách đeo trang sức bạc trẻ em. Tuy nhiên, liệu có nên đeo bông tai cho trẻ sơ sinh? Cách đeo bông tai cho bé như thế nào được khuyến khích? Cùng tìm hiểu với Huệ Ngân qua bài viết dưới đây nhé!

Có nên đeo bông tai cho trẻ sơ sinh?

Có nên đeo bông tai cho trẻ sơ sinh hay không và nên đeo cho bé khi nào là thắc mắc của nhiều bậc phụ huynh. Thực chất, việc quyết định có đeo bông tai cho bé hay không là tùy thuộc vào bố mẹ nhưng các chuyên gia vẫn đưa ra những cảnh báo những nguy cơ tiềm ẩn nếu cho trẻ đeo bông tai từ quá sớm.

Theo các chuyên gia, phụ huynh chỉ nên đeo bông tai cho bé khi bé đã đủ 6 tháng tuổi để hạn chế nguy cơ bị nhiễm trùng do hệ miễn dịch của bé còn quá yếu.

Trong giai đoạn con trẻ dưới 6 tháng tuổi, rất nhiều nguy cơ về bệnh ngoài da ở trẻ có thể xảy ra, bên cạnh đó là những vết thương nhỏ, sơ xuất trong quá trình chăm sóc cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của con.

Có nên đeo bông tai cho trẻ sơ sinh?

Có nên đeo bông tai cho trẻ sơ sinh?

Xem ngay: 

Gợi ý 3 món quà thôi nôi cho bé trai và bé gái ý nghĩa nhất

Gợi ý 5 món quà tết thiếu nhi độc đáo, ý nghĩa NHẤT

Những lưu ý trong quá trình đeo bông tai cho bé

Giảm đau khi bấm lỗ tai

Các chuyên gia khuyên rằng phụ huynh nên chườm đá cho trẻ từ 15 - 30 phút bằng cách bọc đá lạnh vào trong một cái khăn mỏng trước khi bấm lỗ tai để làm tê liệt các thụ thể đau ở tai.

Trong quá trình thực hiện, cũng cần dùng thuốc gây tê chứa lidocain ngoài da để bôi lên phần tai trẻ hoặc sử dụng một lớp kem trước khi bấm lỗ từ 30 - 60 phút.

Chăm sóc hàng ngày

Sau khi bấm lỗ tai, phụ huynh nên làm sạch vết thương cho trẻ bằng dung dịch oxy già. Bên cạnh đó luôn chú ý theo dõi và duy trì vệ sinh xung quanh vết bấm ít nhất trong vòng 7 tuần sau khi xỏ lỗ tai. Cha me nên làm sạch lỗ tai cho trẻ hàng ngày bằng dung dịch chuyên dụng để hạn chế tối đa vi khuẩn có thể xâm nhập vào trẻ.

Đảm bảo việc trẻ được đeo bông tai liên tục trong những tháng đầu sau khi bấm lỗ tai. Tuyệt đối không tháo bông tai ra khỏi lỗ tai mới xỏ, đặc biệt là khi lỗ tai có những vết sưng hay bị kích ứng.

Bên cạnh đó khi thấy trẻ có những dấu hiệu bất thường ở tai như sưng tấy thì cần đưa trẻ ngay tới các trung tâm để thăm khám các bác sĩ vì rất có thể lỗ tai của bé đã bị nhiễm trùng nặng.

Xem ngay: Gợi ý Top 10+ món quà tặng sinh nhật cho bé gái ý nghĩa

Nên chọn bông tai nào cho bé?

Hiện nay trên thị trường, có nhiều mẫu bông tai cho trẻ sơ sinh làm từ nhiều chất liệu và có mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên, chúng tôi có một lời khuyên cho các bậc phụ huynh là nên đeo bông tai bạc cho trẻ sơ sinh vì đây là kim loại khá lành tính cũng như có nhiều những công dụng bảo vệ cho sức khỏe của bé

 

Nên chọn bông tai nào cho bé?

Nên chọn bông tai nào cho bé?

Bạn nên chọn những mẫu bông tai đơn giản, không có nhiều góc cạnh để tránh những tổn thương cho bé. Bên cạnh đó, bông tai cần được cung cấp nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nguyên liệu đảm bảo. Bạn nên lựa chọn những cửa hàng trang sức uy tín để mua bông tai cho bé.

Xem ngay: 

[Giải đáp] Tặng lắc tay bạc có ý nghĩa gì?

Đeo bạc tránh gió: 5 nguy hiểm “tiềm ẩn” khi đeo bạc tránh gió cho trẻ

Nên mua bông tai bạc cho trẻ sơ sinh ở đâu uy tín?

Nếu như các bậc cha mẹ đang có nhu cầu mua cho cô công chúa của mình những chiếc bông tai xinh xắn, hãy tham khảo ngay các sản phẩm bông tai trẻ em tại Huệ Ngân. Cửa hàng cung cấp nhiều mẫu sản phẩm bông tai bạc với nhiều kiểu dáng khác nhau, đa dạng sự lựa chọn cho quý khách.

Bên cạnh đó, chúng tôi cung cấp đa dạng các dòng trang sức bạc hiện đại như: nhẫn bạc, dây chuyền,... với mẫu mã hiện đại, thể hiện sự sang trọng, lịch sự cho người đeo.

Ngoài ra, Huệ Ngân còn phục vụ các nhu cầu thiết kế riêng theo từng mẫu mã mà khách hàng đưa ra, đảm bảo sự hài lòng tối đa cho quý khách khi sử dụng dịch vụ tại đây.

Huệ Ngân

Huệ Ngân

Với Huệ Ngân, mỗi sản phẩm được tạo ra là một câu chuyện được ẩn chứa sâu bên trong. Trang sức bạc tại Huệ Ngân tượng trưng cho sự vĩnh cửu, cho những tình cảm chân thành hay đơn giản chỉ là một phụ kiện nâng tầm đẳng cấp của bạn.

Trên đây là những thông tin giải đáp vấn đề có nên đeo bông tai cho trẻ sơ sinh hay không mà Huệ Ngân muốn chia sẻ đến bạn đọc. Huệ Ngân mong rằng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và tốt nhất. Nếu quý khách có nhu cầu tìm mua những đôi bông tai bạc chất lượng, đừng quên ghé thăm cửa hàng của chúng tôi.
 

Ngày: 13-06-2023
Contact Me on Zalo