[Góc giải đáp] Có nên đeo nhẫn bạc không?

Ngày: 16-05-2023
[Góc giải đáp] Có nên đeo nhẫn bạc không?

Nhẫn bạc 925 là món trang sức vô cùng quen thuộc được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên nhiều người còn lo lắng liệu đeo nhẫn bạc có tốt không? Có nên đeo nhẫn bạc không?  Hãy cùng Huệ Ngân tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! 

Góc giải đáp: Có nên đeo nhẫn bạc không?

Góc giải đáp: Có nên đeo nhẫn bạc không? 

I. Bạc là gì?

Bạc là gì?

Bạc là gì?

Bạc có kí hiệu hóa học là Ag cùng họ với chì, thủy ngân, cadmium và vàng. Thế nhưng khác với những chất liệu khác, bạc hoàn toàn không chứa độc tố.

Từ lâu, bạc đã được sản xuất phổ biến trong xã hội, được ứng dụng rộng rãi làm từ tiền vàng, bạc cho đến các công cụ khác nhau. Ngày nay, bạc được ứng dụng vào chế tạo một số loại phụ kiện trang sức bao gồm: Bông tai, dây chuyền, lắc chân, lắc tay,  nhẫn, ...

Có thể nói trong bất kỳ lĩnh vực y khoa hoặc thương mại và thời trang, thì bạc luôn có công dụng đặc biệt. 

II. Những công dụng hữu ích của Bạc

Tác dụng bảo vệ sức khoẻ

Tác dụng bảo vệ sức khoẻ

Tác dụng bảo vệ sức khoẻ

Nhẫn bạc có tác dụng rất tốt với sức khỏe của con người vì nó có tính khử khuẩn cao, được nhiều người tin tưởng. 

  • Trong cuộc sống, không thể tránh khỏi việc tay tiếp xúc với những yếu tố độc hại vì vậy dùng nhẫn bạc có tác dụng diệt khuẩn kháng được các virus, vi trùng hay nấm mốc. Nếu như bạn sợ việc bị vướng, gây cản trở trong quá trình làm việc hãy lựa chọn những chiếc nhẫn bạc thiết kế đơn giản, không có quá nhiều chi tiết rườm rà, kiểu dáng nhỏ xinh, đầu không hở.
  • Bên cạnh đó nhẫn bạc có tác dụng ngăn gió, tránh gió và bảo vệ sức khoẻ. Việc đeo trang sức bạc cũng sẽ làm cơ thể bạn sẽ ít bị ốm hoặc cảm lạnh hơn. Trang sức bạc hấp thụ mọi khí độc trong môi trường, bảo vệ  thể làm cho bạc dần đổi màu đen hoặc vàng. Chính vì vậy nếu như thấy trang sức của bạn vị chuyển màu thì chính là nó đang giúp bạn trở nên khỏe hơn đó.  
  • Đeo trang sức bạc thường xuyên giúp đàn hồi mạch máu 
  •  Đeo nhẫn bạc giúp bệnh nhân viêm khớp giảm đau

Theo một số nghiên cứu đã phát hiện, chiếc nhẫn cưới bạc có khả năng làm giảm thiểu những triệu chứng của người mắc bệnh viêm khớp (bao gồm lão hoá các đầu sụn khiến cho khớp trở nên sưng phồng hoặc đỏ đau đớn và người bệnh sẽ hạn chế biên độ vận động)

Công dụng của Bạc đối với trẻ sơ sinh 

Công dụng của Bạc đối với trẻ sơ sinh

Công dụng của Bạc đối với trẻ sơ sinh 

Vòng bạc trở thành công cụ để cha mẹ "lắng nghe" cả tình hình sức khoẻ của con.

Trẻ sơ sinh vẫn còn nhỏ tuổi, khó tự cho thấy sự biến đổi trên thân thể của chúng. Vậy nên khi sử dụng bạc với trẻ nhỏ sẽ giúp các cha mẹ dễ dàng nhận biết những chất độc hại tồn tại trong môi trường trẻ ở. Chỉ cần bạc có biểu hiện sẫm màu sắc thì cha mẹ nên ngay lập tức chuyển con sang môi trường khác tốt hơn nữa.

Bạn nên nhớ nhé, loại bạc của trẻ em cần đảm bảo là bạc thật (bạc chuẩn có tuổi bạc cao, ít nhất là 92.5). Do da của trẻ rất mỏng manh nên có thể gây mẩn đỏ hoặc dị ứng với bạc không tinh khiết.

Nhẫn bạc trong tâm linh

Có khá nhiều nền tôn giáo trên thế giới tin tưởng rằng dùng đồ bạc có ý nghĩa về mặt phong thuỷ. Không chỉ có nhẫn bạc mà còn nhiều loại vật dụng khác sản xuất từ bạc. Các tín ngưỡng phương Tây hay Thiên chúa giáo tin rằng, bạc diệt trừ những ma cà rồng. Chúng khiến ma cà rồng bị thương mà những loại vũ khí khác không làm được. Chính vì lẽ đó mà bạc được sử dụng để đúc đạn và các vũ khí tiêu diệt ma quỷ.

Tác dụng làm đẹp

Tác dụng của bạc trong làm đẹp, trang trí 

Tác dụng của bạc trong làm đẹp, trang trí  

Nhẫn bạc cũng chính là một công cụ có tác dụng làm đẹp, tôn lên giá trị của người đeo. Các mẫu trang sức nhẫn bạc sang trọng thu hút không chỉ phái nữ mà còn phái nam. Các mẫu nhẫn bạc nam, nhẫn bạc nữ giới với nét đẹp sang trọng và tinh tế đem lại nhiều chọn lựa.

 Không những vậy, giá thành của nhẫn bạc cũng khá rẻ giúp bạn có thể lựa chọn nhẫn bạc có phong cách phù hợp với bản thân.

Mẫu mã đa dạng 

Thiết kế nhẫn bạc vô cùng đa dạng

Thiết kế nhẫn bạc vô cùng đa dạng 

Nếu các bạn để ý thì nhẫn bạc được xem là item khiến giới trẻ cực kỳ phấn khích bởi đây là sản phẩm độc nhất vô nhị cho phép bạn khẳng định đẳng cấp của mình nơi chốn đông người.

Tổng kết 

Trên đây là những thông tin cho câu hỏi “Có nên đeo nhẫn bạc không?” mà Huệ Ngân mang đến cho ban. Có thể thấy nhẫn bạc là trang sức không thể thiếu với nhiều công dụng tuyệt vời. Huệ Ngân mong rằng bạn sẽ tìm được cho bản thân những thông tin hữu ích và phù hợp nhất. Và đừng quên ghé thăm Huệ Ngân để chọn lựa những mẫu nhẫn bạc chất lượng và đa dạng trong thiết kế nhé! 

Xem thêm:

NHẪN BẠC 925 VÀ NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

CÁCH CHỌN NHẪN BẠC PHONG THỦY THEO MỆNH DÀNH CHO NỮ

TOP 8 NHỮNG TIỆM NHẪN BẠC UY TÍN VÀ CHẤT LƯỢNG NHẤT

MÁCH BẠN 9 MẸO XỬ LÝ NHẪN BẠC BỊ RỘNG NHANH CHÓNG, HIỆU QUẢ NHẤT

Ngày: 16-05-2023
Contact Me on Zalo