Mách bạn 9 mẹo xử lý nhẫn bạc bị rộng nhanh chóng, hiệu quả NHẤT

Ngày: 19-07-2023
Mách bạn 9 mẹo xử lý nhẫn bạc bị rộng nhanh chóng, hiệu quả NHẤT

Nhẫn bạc là một món trang sức vô cùng quen thuộc đối với phái nữ, giúp tôn lên vẻ đẹp sang trọng và tinh tế. Tuy nhiên một trong những tình trạng thường gặp khi mua trang sức đó là nhẫn bạc 925 bị rộng làm mất đi tính thẩm mĩ cũng như gây khó chịu cho người đeo. Hãy cùng Huệ Ngân tìm hiểu cách khắc phục qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhẫn làm nhẫn bạc bị rộng?

Đo sai size nhẫn. 

Việc bạn đo sai kích thước nhẫn sẽ dẫn tới tình trạng những chiếc nhẫn quá to so với ngón tay của bạn. Tình trạng này thường xảy ra khi mua nhẫn online, không được đeo thử trước.

Quá trình giảm cân

 Một số khách hàng đã giảm cân dẫn tới số đo nhẫn cũng bị thay đổi so với sô đo ban đầu. Trường hợp này thường xảy ra với tình trạng nhẫn mua lâu ngày, được sử dụng trong 1 thời gian dài. 

9 cách thu nhỏ nhẫn bạc bị rộng đơn giản và nhanh chóng nhất 

Đeo nhẫn ngón tay khác 

Đối với những chiếc nhẫn rộng, cách đơn giản nhất là thay thế chiếc nhẫn bằng một ngón tay khác lớn hơn và phù hợp hơn với chiếc nhẫn. Phương pháp này không phức tạp và giúp bạn vẫn đeo được chiếc nhẫn yêu thích trên bàn tay của mình. 

Dùng chỉ quấn vào mặt dưới của nhẫn bạc bị rộng

Một cách nhanh chóng và dễ dàng để gắn một chiếc nhẫn bạc rộng là sử dụng một đoạn chỉ hoặc dây nhỏ. Khéo léo quấn một sợi dây hoặc sợi dây nhỏ quanh ngón tay của bạn. Sau đó kiểm tra độ vừa vặn của nhẫn. Số lượng dây có thể được điều chỉnh để phù hợp và thoải mái tối ưu 

Một số lưu ý: 

  • Không được sử dụng trong thời gian quá dài..
  • Không nên quấn quá chặt có thể gây tụ máu hoặc sưng tấy.

Cắt size nhẫn

Cắt size nhẫn

Cắt size nhẫn

Ngoài 2 cách trên các bạn nên sử dụng cách cắt size nhẫn. Bạn nên đem nhẫn đến những cửa hàng trang sức để thuê người cắt nhỏ nhẫn để có được size phù hợp nhất. Việc cắt gọn nhẫn sẽ giúp bạn chọn nhẫn vừa vặn nhất và tăng khả năng thẩm mĩ. 

Sử dụng băng dính 

Sử dụng băng dính để thu nhỏ nhẫn bạc

Sử dụng băng dính để thu nhỏ nhẫn bạc 

Bên cạnh đó trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể dùng một mảnh băng dính quấn quanh ngón tay giúp cho khoảng cách thu hẹp lại. Tuy nhiên, cách này có thể gây mất thẩm mỹ vì phần băng dính bị lộ ra và bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi đeo

Đeo thêm một chiếc nhẫn nữa

Đeo thêm một chiếc nhẫn nữa

Đeo thêm một chiếc nhẫn nữa

Đeo tiếp một đôi nhẫn đơn trùng khớp với nhẫn bị rộng lại thành hình một cặp nhẫn kép cũng là cách tốt để bạn nhanh chóng giải quyết dứt điểm tình trạng chiếc nhẫn bị rộng. Chiếc nhẫn đơn bị rộng của bạn sẽ thành một cặp nhẫn đôi khá hợp thời trang và lại sử dụng được.

Dùng miếng mút xốp đệm phía trong lòng nhẫn

Đầu tiên hãy chọn một chiếc mút dày đủ rộng theo mục đích sử dụng của bạn đem rửa lại. Kích thước chiếc mút ngang cỡ ngón tay của bạn, chiều rộng của tấm mút không dài hơn độ cao của cái nhẫn để nhằm hạn chế lộ đầu ra ngoài.

Xong đó bạn chỉ việc đặt cái nhẫn vào trước đồng thời khéo léo gạt lớp mút xốp vào mặt sau của nhẫn. Lặp lại liên tục cho đến khi bạn cảm thấy chiếc nhẫn đã vừa và miếng xốp không bị lộ ra ngoài. Nếu không yên tâm thì bạn hãy cố định miếng mút xốp vào trong lòng nhẫn bằng keo dán. Sau đó bạn chỉ việc khéo léo xỏ nhẫn vào ngón tay, việc thay thế cũng rất đơn giản và không tốn nhiều thời gian.

Dùng keo nến và súng bắn keo

Ngoài những điều trên,  keo nến và súng bắn keo cũng có thể giúp thay đổi kích thước của nhẫn.

Đầu tiên làm sạch chiếc nhẫn rồi dùng súng bắn keo xịt keo lên giấy.

Sau đó nhúng nhanh chiếc nhẫn vào keo dán giấy, sau đó lấy ra và đợi vài phút cho keo khô. 

Dùng keo nến và súng bắn keo để thu nhỏ nhẫn bạc

Dùng keo nến và súng bắn keo để thu nhỏ nhẫn bạc 

Dùng chỉ đỏ 

Cách này cũng có thể áp dụng cho nhẫn đôi và nhẫn cưới. Sở dĩ như vậy vì người xưa cho rằng sợi tơ hồng tượng trưng cho sợi tơ hồng gắn kết đôi lứa với nhau.

Tuy nhiên chỉ nên quấn sợi chỉ đỏ quanh mặt sau của chiếc nhẫn nếu nó không quá rộng. Nếu không, chiếc nhẫn sẽ quá dày, sẽ rất xấu, ngoài ra, nó còn có thể ảnh hưởng đến vẻ thẩm mỹ của chiếc nhẫn. 

Dùng miếng silicon thu nhỏ kích cỡ nhẫn

Dùng miếng silicon thu nhỏ kích cỡ nhẫn

Dùng miếng silicon thu nhỏ kích cỡ nhẫn

Nếu tất cả các cách trên đều không được, hãy sử dụng miếng silicon chuyên dụng để thu nhỏ nhẫn. Đây là một trong những giải pháp đơn giản và khá dễ dàng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những miếng đệm silicon này ở các cửa hàng và trang mua sắm trực tuyến.  

Trên đây là 9 mẹo nhanh chóng và hiệu quả nhất giúp bạn giải quyết tình trạng nhẫn bạc bị rộng mà Huệ Ngân muốn giới thiệu cho bạn. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm được phương pháp phù hợp và điều chỉnh kích thước nhẫn ngay tại nhà dễ dàng nhất. 

Xem thêm:

NHẪN BẠC 925 VÀ NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

CÁCH CHỌN NHẪN BẠC PHONG THỦY THEO MỆNH DÀNH CHO NỮ

TOP 8 NHỮNG TIỆM NHẪN BẠC UY TÍN VÀ CHẤT LƯỢNG NHẤT

 

Ngày: 19-07-2023
Contact Me on Zalo