Góc giải đáp: Bạc ta là gì? Những đặc tính của bạc ta?

Ngày: 15-06-2023
Góc giải đáp: Bạc ta là gì? Những đặc tính của bạc ta?

Bạc đang là chất liệu phổ biến được sử dụng làm trang sức. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bạc và thường gây khó phân biệt cho người mua. Trong số đó, bạc ta là loại bạc được ưa chuộng. Vậy bạc ta là gì? Cùng tìm hiểu với Huệ Ngân qua bài viết sau nhé!

Bạc ta là gì?

Đi cùng với vàng thì bạc đang là chất liệu được sử dụng nhiều nhất trong ngành chế tạo kim hoàn. Bạc ta (hay còn được gọi là bạc nguyên chất), là loại bạc có tỷ lệ bạc cao nhất với 99,99% là kim loại bạc và chỉ 0,01% là hỗn hợp các hợp kim khác. Bạc ta có màu trắng đục, có tính dẻo nên rất dễ bị méo khi có lực tác động mạnh. Chính vì vậy, đây là loại bạc rất khó để chế tác, muốn để làm trang sức cần có thêm hỗn hợp các kim loại khác để tăng thêm độ cứng. Chính vì khó chế tác nên trên thị trường, bạc ta nguyên chất dường như rất khó tìm. Đa số các sản phẩm bạc ta đều là dành cho trẻ em.

Bạc ta là bạc gì?

Bạc ta là bạc gì?

Xem ngay: 

9 cách phân biệt bạc thật bạc giả hiệu quả nhất

Đeo bạc trừ tà không? Tác dụng của trang sức bạc trong tâm linh

Đặc tính của bạc ta

Nhanh bị xỉn màu

Một trong những nhược điểm của bạc ta đó là chúng rất nhanh bị xỉn màu do tác động với chất lưu huỳnh có trong không khí hay trong tuyến mồ hôi của con người, làm cho trên bề mặt kết tủa đen (Ag2S). Một nguyên nhân khiến khác cho bạc ta bị đen là do bạc phải tiếp xúc với nhiều hóa chất trong quá trình con người sử dụng hàng ngày như sữa tắm, dầu gội,... Điều này khiến cho bạc ta thường nhanh mất đi độ sáng bóng vốn có. Đây cũng là điều mà mọi người cần lưu ý khi có ý định mua trang sức bạc ta.

Nhanh bị xỉn màu

Nhanh bị xỉn màu

Bạc ta đeo có tốt không?

Nhiều người có quan niệm rằng đeo bạc lâu bị đen vì bạc hút gió độc trong người, nhưng thực chất bạc bị đen là do chúng phản ứng với các chất có trong cơ thể cũng như môi trường bên ngoài. Một phần nguyên nhân khi bạc được ưa chuộng sử dụng đeo cho trẻ nhỏ là do bạc có chức năng kháng khuẩn nên giúp kháng lại các vi khuẩn có thể xâm nhập vào người trẻ em.

Việc đeo trang sức bạc được đánh giá là rất tốt. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạc nguyên chất được pha nhiều kim loại khác, gây ra tình trạng kích ứng da, nổi mẩn ngứa.

Xem ngay: 

Mách nhỏ 11 cách bảo quản trang sức bạc đúng và đơn giản NHẤT

[Bật mí] Cách phân biệt bạc và bạch kim đơn giản, chính xác nhất

Các mẫu sản phẩm bạc ta hiện nay

Nhẫn bạc

Bạc được sử dụng làm nhẫn bạc hiện nay đa số là bạc ta có pha thêm kim loại. Nhẫn bạc được ưa chuộng bởi các bạn nữ hoặc các cặp đôi để làm trang sức đeo, vì vậy mà hiện nay trên thị trường các mẫu nhẫn từ bạc rất đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Nhẫn bạc được thiết kế không quá dày cũng không quá mỏng, nhằm khắc phục tính mềm dẻo của bạc ta. Nhẫn bạc ta hiện nay còn được đính thêm các viên đá, kim cương, tạo độ sang trọng cho chiếc nhẫn.

Dây chuyền bạc

Dây chuyển bạc là loại trang sức mà nhiều người vẫn hay đeo, đặc biệt là các bạn nữ và trẻ nhỏ. Đa số đều chọn đeo dây chuyền bạc bởi chúng có thiết kế đa dạng, phong cách, đồng thời còn có thể bảo vệ sức khỏe. Với nhu cầu thị trường ngày càng gia tăng, các thương hiệu vàng bạc cũng tập trung đầu tư về mặt thiết kế, đem đến những mẫu dây chuyền đẹp nhất.

Dây chuyền bạc

Dây chuyền bạc

Dây chuyền bạc hiện nay có nhiều kiểu dáng thiết kế như dây chuyền sợi mảnh, dây chuyền bạc có đính đá, dây chuyền đính ngọc trai… rất phù hợp với các bạn nữ yêu thích sự trẻ trung, sang trọng. Còn đối với các bạn nam, dây chuyền mắt xích là kiểu dáng được ưa chuộng.

Bông tai bạc

Bông tai bạc không chỉ phù hợp với các bạn trẻ hay các mẹ, mà còn được các bậc phụ huynh ưu tiên lựa chọn cho trẻ em. Bông tai bạc hiện nay có rất nhiều kiểu dáng khác nhau đem đến nhiều sự lựa chọn cho mọi người, đáp ứng nhiều độ tuổi và phong cách khác nhau. Bông tai bạc thường có nhiều kiểu dáng như khoen tròn, đính ngọc trai, bông tai nụ,... đa dạng sự lựa chọn nên bạn cần cân nhắc về phong cách của mình.

Lắc tay bạc

Các sản phẩm lắc tay bạc hiện nay luôn được các bạn nữ săn đón bởi thiết kế ấn tượng, thời thượng, đem đến sự uyển chuyển, mượt mà. Lắc tay bạc hiện có rất nhiều mẫu mã như: thiết kế lắc mắt xích, sợi mảnh, lắc đính đá hoặc thiết kế kiểu dạng vòng pandora. Không chỉ có các bạn nữ, lắc tay bạc cũng là sản phẩm được các bậc phụ huynh tin tưởng sử dụng cho trẻ nhỏ.

Xem ngay: 

5 cách làm trắng dây chuyền bạc tại nhà đơn giản, hiệu quả NHẤT

Bật mí tác dụng của bạc trong phong thủy mà bạn nên biết

Nên mua trang sức bạc ta ở đâu?

Nếu như quý khách hàng đang có nhu cầu sở hữu những trang sức được làm từ bạc ta, hãy tham khảo ngay các sản phẩm tại Huệ Ngân. Chúng tôi cung cấp đa dạng các dòng trang sức bạc hiện đại như: nhẫn bạc, dây chuyền, bông tai,... với mẫu mã hiện đại, thể hiện sự sang trọng, lịch sự cho người đeo. 

Ngoài ra, Huệ Ngân còn phục vụ các nhu cầu thiết kế riêng theo từng mẫu mã mà khách hàng đưa ra, đảm bảo sự hài lòng tối đa cho quý khách khi sử dụng dịch vụ tại đây.

Huệ Ngân

Huệ Ngân

Với Huệ Ngân, mỗi sản phẩm được tạo ra là một câu chuyện được ẩn chứa sâu bên trong. Trang sức bạc tại Huệ Ngân tượng trưng cho sự vĩnh cửu, cho những tình cảm chân thành hay đơn giản chỉ là một phụ kiện nâng tầm đẳng cấp của bạn.

Trên đây là những thông tin về bạc ta mà Huệ Ngân muốn chia sẻ đến bạn đọc. Huệ Ngân mong rằng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và tốt nhất. Nếu quý khách có nhu cầu tìm mua những sản phẩm bạc ta chất lượng, đừng quên ghé thăm cửa hàng của chúng tôi.

Ngày: 15-06-2023
Contact Me on Zalo