Bạc 925 là gì

Ngày: 03-03-2023
Bạc 925 là gì

BẠC 925 LÀ GÌ?

So với đồ trang sức bằng vàng xa hoa, đồ trang sức bằng bạc nhẹ nhàng và trang nhã hơn, nhìn sẽ không khoa trương lắm. Chính vì vậy, trang sức bạc ngày càng phổ biến hơn với tất cả mọi người, dù là nam hay nữ, già hay trẻ đều ưa chuộng trang sức bạc. Trang sức bằng bạc rất phong phú về chủng loại và mẫu mã  như nhẫn, dây chuyền, lắc tay, lắc chân, bông tai .... Ngoài ra, còn có đồ dùng bằng bạc, chẳng hạn như thìa, đũa, bát nhỏ các loại ấm trà là những đồ dùng bằng bạc tương đối phổ biến.

 

20230303_0VoCbYvu63MhXvdV.jpg

Khi lựa chọn trang sức bạc, chúng ta luôn nghe người ta nhắc đến bạc 925, vậy bạc 925 thực chất là gì? Trên thực tế, bạc 925 dùng để chỉ trang sức bạc có hàm lượng bạc trên 92,5%, nhiều thương hiệu trang sức bạc sẽ chọn bạc 925 làm chất liệu. Trong chứng nhận quốc tế, Sản phẩm được chế tác từ bạc 925 sẽ có ký hiệu S hoặc Sterling, là chữ viết tắt tiếng Anh của bạc (Silver), vì vậy các ký hiệu phổ biến của bạc là S925, 9.25 hoặc 925, v.v., tất cả đều dùng để chỉ trang sức bạc có hàm lượng bạc 92,5%. 

 

BẠC 925 CÓ ĐẶC ĐIỂM GÌ

 

Vì bạc tương đối mềm nên nếu là bạc 999 thì khi chế tác thành phụ kiện sẽ rất dễ bị biến dạng. Vì vậy, khi chế tác trang sức, người ta dựa trên công thức: 92,5% là bạc nguyên chất, 7,5% là các hợp kim khác  chủ yếu là đồng. Vậy nên mới có tên là Bạc 925, hay còn gọi là bạc ý.

Lý do được gọi là bạc ý là vì nó do một nhà thiết kế người Ý đã nghĩ ra tỷ lệ giữa bạc nguyên chất và các hợp kim khác là 92.5 % - 7.5%, đây là tỷ lệ hoàn hảo để tạo ra trang sức bằng bạc vừa không bị mềm, vẫn đảm bảo tính chất của bạc, đảm bảo độ cứng và không bị đứt khi sử dụng đồng thời tạo nên độ sáng bóng của trang sức bạc. Chính vì vậy mà chúng ta thấy các trang sức bạc như dây chuyền, nhẫn, bông tai, lắc tay, lắc chân... có thể làm được những sản phẩm rất mảnh, nhỏ, có thể gắn được những viên đá rất bé, nhưng vẫn chắc chắn

Mặc dù bạc 925 không dễ bị biến dạng nhưng độ cứng tương đối thấp. Khi chọn trang sức bạc, bạn có thể dùng tay uốn nhẹ để đánh giá hàm lượng bạc trong đó. Càng dễ uốn cong thì hàm lượng bạc càng cao. Nếu nó không dễ uốn cong, điều đó có nghĩa là thành phần bạc không đủ.

Bông tai bạc 925 được chế tác tinh xảo

 

CÁCH CHỌN TRANG SỨC BẠC

Khi chọn trang sức bạc, điều đầu tiên là đánh giá độ bóng của bạc trong trang sức, bạc không có màu trắng tinh khiết, hơi ngả vàng và độ bóng sáng. Do đó, nếu bạn thấy đồ trang sức bằng bạc sáng bóng, thì hầu hết chúng không đủ tuổi và được thêm quá nhiều hợp kim, có thể gây ra vấn đề phai màu trong quá trình đeo.

Tất nhiên, dù là bạc 925 thì sau một thời gian dài đeo trang sức bạc cũng sẽ khiến trang sức bạc bị đổi màu. Việc này hình thành do quá trình oxy hóa, bề mặt bạc có màu trắng vàng, nếu chứa nguyên tố chì thì lâu ngày bề mặt trang sức bạc sẽ chuyển sang màu xanh lục.

Chúng ta không cần quá lo lắng về tình trạng trang sức bạc bị oxi hóa. Có một loại vải làm sạch bạc chuyên dụng, có thể lau nhẹ nhàng để khôi phục lại độ sáng bóng cho trang sức bạc. Nếu khăn lau bạc không đủ, bạn cũng có thể sử dụng nước rửa bạc, nước này có thể giúp loại bỏ các vết oxy hóa trên bề mặt trang sức bạc.

Khi chọn trang sức bạc, có một mẹo khác, đó là lắng nghe âm thanh. Nói chung, nếu đó là đồ trang sức bằng bạc tốt, âm thanh khi rơi xuống sẽ bị đục và không có độ đàn hồi. Còn nếu là phụ kiện bằng đồng thì âm thanh vang, có cảm giác gấp gáp, âm thanh của bạc sẽ trầm hơn

Giờ thì bạn đã biết bạc 925 nghĩa là gì rồi phải không? Bạn đã biết những điều cần chú ý khi chọn trang sức bạc chưa?

Nếu muốn tìm trang sức bạc 925 chuẩn thì hãy đến với Huệ Ngân Jewelry nhé

Huệ Ngân Jewelry chuyên sỉ lẻ các loại trang sức bạc 925, Bạn có thể mang bất kỳ sản phẩm nào của shop đến bất kỳ tiệm vàng bạc Uy tin nào có máy đo tuổi bạc để kiểm tra, nếu không đúng hàm lượng shop sẽ đền 1000 lần giá trị hàng bạn mua.

20230303_JTybsFLXnsS6gLkY.jpg

Chúc Các bạn luôn tự tin tỏa sáng cùng với những trang sức dễ thương nhé.

 

Ngày: 03-03-2023
Contact Me on Zalo